:::     :::

เอกวาดอร์ส่อหลุดบอลโลกหลังใช้แข้งโคลอมเบียเล่น

วันพฤหัสบดีที่ 09 มิถุนายน 2565
863
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอกวาดอร์ งานเข้าส่อถูกตัดออกจากฟุตบอลโลก 2022 ในปลายปีนี้ หลังพวกเขาส่งนักเตะที่มีเชื้อสายโคลอมเบียลงสนาม ขณะที่ ชิลี อาจได้รับส้มหล่นลุยรอบสุดท้ายแทน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า กำลังพิจารณาตัดสิทธิ์ทีมชาติเอกวาดอร์ ออกจากการแข่งขันรอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ หลังนำนักเตะสัญชาติอื่นมาร่วมเล่นกับทีมจนช่วยให้ทีมคว้าอันดับ 4 ของโซนอเมริกาใต้ 

นักเตะที่กลายเป็นประเด็นคือ ไบรอน กาสตีโญ่ กองหลังวัย 23 ปี ที่ ชิลี ซึ่งจบเพียงอันดับ 7 ของโซนอเมริกาใต้และไม่ได้เล่นรอบสุดท้าย อ้างว่ามีหลักฐานพิสูจน์ว่า กาสตีโญ่ เกิดที่โคลอมเบียในปี 1995 ไม่ใช่เกิดที่เอกวาดอร์ในปี 1998

ชิลี ยื่นเรื่องให้ ฟีฟ่า ตรวจสอบว่า เอกวาดอร์ อาจจะเอานักเตะชาติอื่นมาปลอมแปลงสัญชาติและลงเล่นโดยมิชอบ ขณะที่ฟีฟ่าก็เตรียมประกาศผลการตัดสินอันใกล้


หาก เอกวาดอร์ ถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้เข้าร่วม ฟุตบอลโลก 2022  ชิลี อาจได้ไปเล่นที่กาตาร์แทน จากการยื่นตรวจสอบเพื่อรักษาไว้ซึ่งความยุติธรรมบนสังเวียนลูกหนัง ส่วนการประกาศอย่างเป็นทางการนั้นน่าจะเกิดขึ้นในอีกหลายวันข้างหน้านี้

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า อิตาลี อาจได้สิทธิ์ไปแทนเพราะเป็นทีมที่อดไปบอลโลกและมีแรงกิ้งฟีฟ่าสูงสุด แต่ฟีฟ่าน่าจะปรับ เอกวาดอร์ แพ้ในเกมที่ กาสตีโญ่ ลงสนามมากกว่าและจะส่งผลให้ ชิลี เป็นทีมที่ได้โควตา

ย้อนไปในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ของโซนอเมริกาใต้ โบลิเวีย โดนปรับแพ้ไป 2 เกมให้หลังจากส่งนักเตะที่เกิดในปารากวัยลงสนามเป็นสำรอง โดยแม้ โบลิเวีย ไปอุทธรณ์กับศาลกีฬาโลก แต่ก็ไม่ผ่าน




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด