:::     :::

"เฮง"ชี้เด็กไทยมีของขอแค่ให้โอกาสโชว์แข้ง

วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561
1,123
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปธ.เทคนิคบอลไทย ชี้เหตุที่แข้งไทยหลายคนทำผลงานได้ดีใน 2 นัดแรกของไทยลีก เพราะได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น ยันเด็กไทยพร้อมโชว์ของขอเพียงได้ัรับความไว้วางใจจากกุนซือ เหมือนเช่น "บาส" เสฏฐวุฒิ วงศ์สาย ที่ประเดิมเม็ดแรกให้ "ฉลามชล" ไปแล้ว มั่นใจคิงส์คัพหนนี้มีแข้งหน้าใหม่ขึ้นทำเนียบทีมชาติแน่นอน

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกโรงยกย่อง "บาส" เสฏฐวุฒิ วงศ์สาย กองหน้าเด็กปั้นของ ชลบุรี เอฟซี ที่ประเดิมสกอร์ให้กับ "ฉลามชล" ในไทยลีกฤดูกาล 2018ไปเรียบร้อยแล้วในการยิงประตูตีเสมอ ราชนาวี 1-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ชี้แข้งไทยหลายคนสมควรได้รับโอกาสจากต้นสังกัดโดยเฉพาะเมื่อโควตาต่างชาติปีนี้เปลี่ยนมาเป็น 3+1+1 ทำให้ตัวต่างชาติเหลือให้ใช้งานแค่ 3 คน เป็นโอกาสให้นักเตะไทยมีโอกาสลงเล่นมากขึ้นและทำผลงานได้ดีหลายคนไม่ว่าจะเป็น เจนรบ สำเภาดี, ประวีณวัช บุญยงค์ หรือแผงกองหลังของทีม สุโขทัย เอฟซี ที่เป็นแข้่งไทยทั้งชุด โดยเชื่อว่าศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ระหว่างวันที่ 23-25 มี.ค. นี้จะมีนักเตะหน้าใหม่ได้มีชื่อติดโผทำเนียบทีมชาติไทยของ มิโลวาน ราเยวัช อย่างแน่นอน 

"อยู่ที่โอกาสครับ ถ้าให้โอกาสผมว่าทุกคนก็พร้อมจะพิสูจน์ตัวเอง อย่าง บาส (เสฏฐวุฒิ วงศ์สาย) เองพอได้โอกาสเขาก็ทำประตูได้และเล่นได้ดี เหมือนอย่างที่ชลบุรีให้โอกาสเด็กจากอคาเดมี่ขึ้นมาอยู่ทุกปี โควตาต่างชาติที่เหลือแค่ 3+1+1 ข้อดีก็คือถ้าจะเปลี่ยนตัวในเกมก็อาจจะเหลือแต่โควตาอาเซียน เพราะคงไม่มีทีมไหนเอานักเตะบราซิลไปนั่งสำรอง ทำให้เด็กไทยมีโอกาสสอดแทรกในตำแหน่งต่างๆ มากขึ้นด้วย"

"คิงส์คัพหนนี้ราเยวัชเขาก็อยากจะทดลองผู้เล่นใหม่ๆ หลายคนเพราะเขามีทีมในใจอยู่บ้างแล้ว แต่ต้องการเรียกมาเสริมเพื่อหาตัวเลือกเพิ่มในแต่ละตำแหน่ง อย่าง ประวีณวัช หรือ เจนรบ หรือคนอื่นๆ อย่างแผงหลังของสุโขทัย คือถ้าได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องก็เป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว เพราะคงไม่มีใครเก่งขึ้นได้จากการนั่งสำรองทั้งปีทั้งชาติแน่ๆ ครับ" โค้ชเฮงกล่าว  



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด