:::     :::

อาซาร์สะกิดคอนเต้ไม่ถนัดเล่นตัวเป้า

วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561
2,166
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอแด็น อาซาร์ สตาร์เบอร์หนึ่งของ เชลซี ยือดอกกล่าวแบบลูกผู้ชายว่าไม่ถนัดกับบทบาทใหม่ 'ศูนย์หน้าจอมปลอม' พร้อมวอน ผจก.ทีม ช่วยส่งกลับไปเล่นตัวรุกริมเส้นอย่างเดิม

ช่วงหลังๆกุนซือหัวก้าวหน้าอย่าง คอนเต้ มักจับเอาเพลย์เมกเกอร์วัย 27 กะรัต ขึ้นยืนสูงเหมือนกองหน้าตัวเป้าเนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บของดาวยิงอาชีพ อัลบาโร่ โมราต้า 

ซึ่งช่วงแรกก็อาจได้ผลบ้าง ทว่าหลังๆไม่ค่อยเวิร์กเพราะทีมอาจได้เกมรับที่เหนียวแน่นขึ้น แต่ประสิทธิภาพทำลายล้างตกลงไป 

ความจริงปรากฎในนัดล่าสุดรายการ ยูฟ่า ชปล. ที่เสมอกับ บาร์เซโลน่า 1-1 ตลอด 90 นาที อาซาร์ ไม่สามารถชนะในการดวลกับกองหลัง 'บาร์ซ่า' ได้เลย นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เจ้าตัวของแสดงความเห็นบ้าง 

"ด้วยความเคารพการได้เล่น 'ศูนย์หน้าจอมปลอม' ผมโอเคนะ แต่ในเกมที่เจอกับคู่แข่งอย่าง บาร์เซโลน่า มันเป็นเรื่องที่ยาก" แข้งเบลเจี้ยนกล่าวหลังเกม 


อาซาร์ (ซ้าย) อยากเล่นด้านกว้างโดยมี โมราต้า (กลาง) เป็นตัวเป้า

ทั้งนี้ระบบ 'ศูนย์หน้าจอมปลอม' ถูก เชลซี ใช้งานครั้งแรกในเกม ยูฟ่า ชปล. รอบแบ่งกลุ่มนัดออกไปเยือน คาราบัก ซึ่งวันนั้น อาซาร์ ทำได้ 1 ประตู, หนึ่งแอสซิสต์ 

"คุณจะได้บอลไม่เยอะ ผมสัมผัสบอล 25 ครั้งเอง และในจำนวนนั้น 15 ครั้งก็ลอยมาที่หัวผม ซึ่งนั่นมันไม่เข้ากับทักษะส่วนตัวเลย"

"อาจเอาชนะลูกกลางอากาศได้บ้างเหมือนกันในการดวลกับ ปีเก้ แต่ถ้าต้องเลือก ผมขอเล่นเหมือนช่วง 10 นาทีท้ายดีกว่า (ถ่างออกยืนริมเส้น) ได้เล่นปีกผมรู้สึกดีกว่า นั่นเป็นพื้นที่ถนัด แต่ท้ายสุดมันก็เป็นหน้าที่ของผู้จัดการทีม"

ปัจจุบัน เชลซี เหลือกองหน้าอาชีพ 2 คนคือ โมราต้า กับ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ซึ่งสภาพร่างกายยังไม่ 100% พอสำหรับเล่นเต็มสูบในสไตล์ฟุตบอลสุดถึกของ คอนเต้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด