:::     :::

"โค้ชดาร์ท" ทำการบ้านหนักหลังรับงานช้างศึกยู-16

วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561
958
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชดาท" ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ เฮดโค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เผยว่า การรับใช้ทีมชาติไทยในฐานะโค้ช ถือเป็นเกียรติสูงสุดของตนเอง

หลังจากสมาคมฯ แต่งตั้ง"โค้ชดาท" ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ ขึ้นเป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี

โดย “โค้ชดาท” กล่าวว่า "ก่อนหน้านี้ผมเองก็เคยทำงานในนามทีมชาติมาแล้ว 2 ครั้ง ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U16 รอบสุดท้าย ซึ่งครั้งนั้นประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2014 ส่วนอีกครั้งก็คือในนามทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชุดแชมป์อาเซียน ที่สปป.ลาว โดยทั้งสองครั้งนั้นอยู่ในฐานะผู้ช่วยผู้ฝึกสอน"

"การเข้ามาคุมทีมชาติไทย ครั้งนี้ก็ถือเป็นครั้งแรกในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งก่อนอื่นต้องขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ สโมสร บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่ให้โอกาสในครั้งนี้ เพราะการรับใช้ชาติมันถือเป็นเกียรติสูงสุดที่ได้เขามา"

"ในช่วงที่ผ่านมา ผมเองก็ได้ทำการบ้านอย่างหนักในการศึกษาผู้เล่นชาวไทยทั้งรุ่น U15 และ U16 จากวีดีโอเทป เพื่อให้เรารู้จักนักเตะรุ่นนี้มากขึ้น เราจะพยายามปรับนักเตะทุกคนให้เข้ากับโมเดล ที่ทาง คุณ วิทยา เลาหกุล ได้วางไว้ ในคอนเซปต์ ไทยแลนด์ เวย์ เราจะพยายามทำให้นักเตะเหล่านี้มีประสิทธิภาพและศักยภาพมากที่สุด และทำให้โมเดลชิ้นนี้สมบูรณ์แบบเพื่อต่อยอดต่อไป"

"การทำงานตรงนี้แน่นอน เราเองก็ต้องแบกรับความกดดัน แต่ผมจะพยายามเอาแรงกดดันตรงนี้มาเป็นแรงใจในการทำให้เราต้องทำงานหนักขึ้น และพิสูจน์ตัวเองเพื่อเอาชนะคำพูดเหล่านั้นให้ได้"

"เป้าหมายของผมแน่นอนว่าทุกอย่างต้องดีกว่าเดิม หลายคนฝันถึงการไปฟุตบอลโลก มันไม่ใช่เป้าหมายของผมเพียงคนเดียว หากเราทำได้มันคงเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะเชื่อว่าหากจุดเริ่มต้นถูกต้อง การที่จะมีคนเดินตามต่อมันก็จะถูกต้องตามไปด้วย"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด