:::     :::

ริโอสงสารวารานจากขึ้นหิ้งต้องมาคลุกฝุ่นผี

วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2565
1,350
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิจารณ์แห่ง บีที สปอร์ต แสดงความเห็นต่อภาพรวมผลงานปีแรก ราฟาแอล วาราน ปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าแทบเอาตัวไม่รอดแต่ส่วนหนึ่งเพราะชีวิตพลิกผันจากทีมวัฒนธรรมฟุตบอลแข่งแกร่งอย่าง เรอัล มาดริด มาสู่ขาลงของปีศาจแดง

วาราน โดนซื้อจาก ซานติอาโก เบร์นาเบว แพงถึง 42 ล้านปอนด์ ถูกคาดหวังว่าเมื่อจับคู่กัปตัน แฮร์รี่ แม็คไกวร์ แล้วจะช่วยกันแก้จุดอ่อนเกมรับให้ ยูไนเต็ด แต่กลายเป็นว่าลากกันเข้ารกเข้าพงเห็นจากจำนวนประตูที่เสีย 57 ลูก มากสุดตั้งแต่ยุคพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

ฐานะศิษย์เก่าทาง ริโอ ไม่อยากโทษว่าคือความผิดดาวเตะแชมป์โลก แต่ชี้มูลว่าเพราะมาตรฐานสโมสรอันตกต่ำของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่างหากที่ฉุดดาวเตะวัย 29 ปีมามัวหมอง 

เขาย้ายมาจากอีกทีมหนึ่ง - เกียรติยศที่สั่งสมมาของสโมสรนั้น, องค์ประกอบทีมอยู่ในระดับสูงสุด, ผู้เล่นทุกคนเล่นด้วยความสม่ำเสมออย่างที่สุดการเปิดปากผ่านช่องยูทู้บไฟฟ์



แล้วจากนั้นสถานการณ์กลับตาลปัตรมาอยู่ทีมที่องค์ประกอบเป็นศูนย์, ไร้ความมั่นใจ, ขาดทิศทางและโครงสร้างพื้นฐานให้ต่อยอด”  

เขาตกที่นั่งตัวประหลาดก็คงคิดในใจ - กูไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อนตั้งแต่เล่นฟุตบอลระดับเยาวชน - เป็นคัลเจอร์ช็อกจากร่วมงานสโมสรที่บริหารจัดการ, วัฒนธรรมและมาตรฐานระดับโลกในทุกเมื่อเชื่อวัน สู่ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ต่างกันสุดขั้ว” 

หมอนั่นคงตกในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกได้แค่นั่งถอนใจกับตัวเองว่า - ว้าวมันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย? - เขาไม่ได้แสดงผลงานอย่างที่ถูกคาดหวัง...แต่เขาไม่บอกคุณเรื่องที่เผชิญ ไม่ปริปากอะไรเลย

ทั้งที่น่าจะแก้ต่างไปว่า - ผมจะยกระดับผลงานขึ้นอีกขั้นในปีต่อไป แค่จำเป็นต้องมีตัวช่วย-”   

ตัวอย่างเปรียบเทียบชัดเจน วาราน ออกจาก มาดริด มาปีเดียวทีมเก่าได้แชมป์ ลา ลีกา สเปน, แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัย 14 สโมสร ขณะที่แข้งเฟร้นช์เจอความท้าทายสมใจมือเปล่าทุกรายการแถมไม่ติด 4 อันดับแรกตารางลีกอดเตะชปล.ฤดูกาล 2022-23


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด