:::     :::

มิโยะเผยบอลลีกหญิงแนวโน้มดีขึ้น

วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2565
400
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มิโยะ โอกาโมโตะ พูดถึงภาพรวมการจัดการแข่งขันฟุตบอล ไทย วีเมนส์ ลีก ฤดูกาล 2022 รวมถึงการเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศฟิลิปปินส์

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล ไทย วีเมส์ ลีก ฤดูกาล 2022 ระดับดิวิชั่น 1 เพิ่งจบลงไปโดยแชมป์ตกเป็นของ สโมสร บัณฑิตเอเซีย และหลังจากนั้น นักเตะ 30 คน ก็ได้เดินทางมาเก็บตัวเพือลุยศึกชิงแชมป์อาเซียนที่ประเทศฟิลิปปินส์ ต่อทันที
"ฉันคิดว่า มันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดี แต่ละสโมสรพยายามสู้กันอย่างเต็มที่ในลีก แม้จะต้องลงแข่งขันอย่างต่อเนื่อง และหลายคนก็มีอาการล้า แต่ทุกคนก็ได้ประสบการณ์มากมาย" มิโยะ กล่าว
"นักเตะหลายคนมีแนวโน้มที่จะพัฒนา และตัวฉันก็หวังว่าจะได้เห็นพวกเขาติดทีมชาติในอนาคต ฉันคิดว่ามันคงดีกว่านี้ ถ้าการแข่งขันฟุตบอลลีก สามารถจัดได้ตลอดทั้งปี เพือให้นักเตะมีกระบวนการเติบโต และมีการวางแท็คติกที่ท้าทาย ได้อยู่กับสโมสร และลดภาระต่างๆในเรื่องของสภาพร่างกาย"
"การมี สองดิวิชั่น ก็ถือเป็นเรืองดี เพือทำให้นักเตะได้เจอกับสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับระดับของนักเตะ และในอนาคต ตัวฉันก็อยากให้มีการเพิ่มจำนวนทีมมากขึ้นไปอีก เพือเพิ่มการแข่งขัน และเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับการพัฒนาดาวรุ่ง"
"สำหรับการลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน ทางสตาฟฟ์โค้ชก็ได้หารือกับสมคมกีฬาฟุตบอลตลอดเวลา และเราก็ได้ตกลงกันแล้วว่าเราจะส่งนักเตะดาวรุงเป็นแกนหลักในศึกชิงแชมป์อาเซียน เพื่อให้นักเตะดาวรุ่งเหล่านี้ได้รับประสบการณ์ และค้นหานักเตะหน้าใหม่ ที่จะมาเติมเต็มทีมชุดใหญ่ของเรา"
"ความตั้งใจในการเลือกนักเตะมาติดทีมชุดนี้ คือเรามองถึงความกระหาย ตอนนี้หลายคนเติบโตขึ้นจากสภาพแวดล้อมของการแข่งขัน เพราะเป้าหมายสำคัญของเราในการแข่งขันครั้งนี้คือการช่วยยกระดับนักเตะหน้าใหม และนำไปเปรียบเทียบกับนักเตะที่เคยติดทีมชาติก่อนหน้านี้ และแน่นอนว่าคนที่ทำได้ดีกว่า ก็จะมีโอกาสติดทีมชาติในรายการสำคัญๆ รายการต่อไป"
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})