:::     :::

อีกวาอินแฉปืนปัดซื้อตนเหตุแพงเกินไป

วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2565
1,000
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กอนซาโล่ อีกวาอิน อดีตกองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมาแฉ อาร์เซน่อล ว่าไม่ยอมซื้อตนไปร่วมทีมด้วยสาเหตุเพราะแพงเกินไปในปี 2013 ไม่นานนักก่อนที่ ปืนใหญ่ จะทุบสถิติสโมสรเซ็นสัญญากับ เมซุต โอซิล

กองหน้ารายนี้มักมีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายไปเล่นในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดย อาร์แซน เวนเกอร์ ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในแฟนตัวยงของเขา ก่อนที่นักเตะจะลงเอยด้วยการย้ายไป นาโปลี

9 ปีต่อมา อีกวาอิน ซึ่งพาทีมชาติเป็นรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ได้เปิดเผยกับ ทีซี สปอร์ต สื่ออาร์เจนตินาว่าเขาเคยใกล้เคียงในการย้ายสู่ลอนดอนเหนือมากแค่ไหน ก่อนที่ อาร์เซน่อล จะทุบคลังให้ โอซิล

"ผมจำได้ว่าผมใกล้ที่จะได้ย้ายไป อาร์เซน่อล เมื่อตอนที่ผมไปยัง นาโปลี แต่พวกเขาบอกว่าผมแพงเกินไป" อีกวาอิน กล่าว

"และไม่กี่วันถัดมา พวกเขาก็จ่ายเงิน 80 ล้านยูโรเพื่อซื้อ โอซิล!"

อีกวาอิน อาจพูดเกินจริงเล็กน้อย โดย บีบีซี ได้รายงานข้อตกลงของ โอซิล ในตอนนั้นว่ามีค่าตัว 42.5 ล้านปอนด์ ซึ่งก็คือ 50 ล้านยูโร

อย่างไรก็ตาม เพลย์เมเกอร์เยอรมันถือเป็นการซื้อตัวแพงที่สุดของ อาร์เซน่อล ในเวลานั้น ทำลายสถิติเดิม 15 ล้านปอนด์ ของ อังเดร อาร์ชาวิน ที่ซื้อมาจาก เซนิต เมื่อปี 2009

ดังนั้นมันจึงเข้าใจได้ว่าทำไม อีกวาอิน ถึงตั้งคำถามว่าทำไมเขาถูกมองว่าแพงเกินไป สำหรับ เดอะ กันเนอร์ส ที่ใช้เงินมากมายในซัมเมอร์นั้น

ปัจจุบัน อีกวาอิน วัย 34 ปี เล่นอยู่กับ อินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ภายใต้การบริหารโดย เดวิด เบ็คแฮม ที่เป็นเจ้าของทีม และมี ฟิล เนวิลล์ เป็นเทรนเนอร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด