:::     :::

อีลายเชื่อ'โจนส์'ดีขึ้นภายใต้การดูแลของเดโบลล์

วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565
584
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แดเนียล โจนส์ ควอร์เตอร์แบ็กวัย 25 ปีของ นิวยอร์ค ไจแอนท์ส จะดีขึ้นภายใต้การดูแลของเฮดโค้ชคนใหม่ ไบรอัน เดโบลล์ จากมุมมองของ อีลาย แมนนิ่ง อดีตจอมทัพทีมยักษ์น้ำเงิน

อีลาย แมนนิ่ง อดีตควอร์เตอร์แบ็ก นิวยอร์ค ไจแอนท์ เชื่อว่า แดเนียล โจนส์ จอมทัพวัย 25 ปีของทีมยักษ์น้ำเงินจะดีขึ้นภายใต้การดูแลของ ไบรอัน เดโบลล์ เฮดโค้ชคนใหม่ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

ไจแอนท์ส ไม่ใช้ตัวเลือกปีที่ 5 ของอดีตดราฟท์รอบแรก คลาส 2019 โดยตั้งค่าสร้างหรือแตกหักกับควอร์เตอร์แบ็กวัย 25 ปีที่ต้องเผชิญความท้าทายในซีซั่น 2022 ที่ โจนส์ ต้องพิสูจน์ว่าเขาสามารถเป็นอนาคตของทีมยักษ์น้ำเงินในตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็กแฟรนไชส์ 

ตอนนี้ยังมีเวลาอีกหลายเดือนจนกว่าจะได้เห็นว่า โจนส์ ทำภารกิจลุล่วงหรือไม่ ขณะที่อดีตเพื่อนร่วมทีม อีลาย เปิดเผยระหว่างร่วมงาน Manning Passing Academy เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า โจนส์ อาจมีโอกาสที่ดีกว่าที่จะฝ่าฟันอุปสรรคภายใต้การช่วยเหลือของเฮดโค้ช เดโบลล์ และสตาฟฟ์โค้ชชุดใหม่ของเขา 


'ผมคิดว่ากับโค้ช เดโบลล์ และสิ่งที่พวกเขากำลังทำและสตาฟฟ์นั้นและ (จีเอ็มคนใหม่) โจ เชน เมื่อได้ไปรอบๆสิ่งอำนวยความสะดวกแล้ว บรรยากาศก็เปลี่ยนไป' อีลาย กล่าว 'ดังนั้นผมจึงตื่นเต้นกับ แดเนียล ผมรู้ว่าเขาทำงานหนักมากและคุณก็รู้ ผ่านอะไรมามากมายกับทีมบุก, มีการเปลี่ยนแปลงโค้ชมากมาย ดังนั้นหวังว่านี่จะเป็นสิ่งที่ถูกต้อง'

ไจแอนท์ส เลือก โจนส์ เข้าทีมฐานะดราฟท์อันดับ 6 คลาส 2019 ด้วยความหวังว่าเขาจะได้เรียนรู้จาก อีลาย ที่ใกล้ถึงวัยเกษียณ แต่ 3 ฤดูกาลท่ผ่านมา ศิษย์เก่าจาก ดุ้ค ไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง เขามักจะมีปัญหาในการควบคุมบอล, ไม่สามารถแสดงความเป็นผู้นำและพรสวรรค์ที่สม่ำเสมออย่างที่หลายคนคาดหวังจากควอร์เตอร์แบ็กหนุ่ม 

ช่วงเวลาของ โจนส์ ในนิวยอร์คช่วง 2-3 ปีแรกแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับ อีลาย ซึ่งนำทีมยักษ์น้ำเงินคว้าแชมป์เอ็นเอฟซีตะวันออกตั้งแต่ซีซั่นแรกของเขาในฐานะตัวจริงและคว้าแชมป์ 'ซูเปอร์ โบวล์' ภายในเวลา 4 ปี 


อย่างไรก็ตาม อีลาย ช่วยแก้ต่างแทน โจนส์ ว่าความสำเร็จของเขามาจากความสม่ำเสมอในการเล่นภายใต้เฮดโค้ชคนเดิมตลอดช่วง 12 ปีแรกในอาชีพ ขณะที่ควอร์เตอร์แบ็กวัย 25 ปีอยู่ในสตาฟฟ์โค้ชชุดที่สามของเขาแล้ว หลังจาก แพ็ท เมอร์เชอร์, โจ จัดจ์ ซึ่งถูกไล่ออกจากหลังทำงานมา 2 ปี ก่อนมาถึงคิว เดโบลล์ นั่นทำให้ โจนส์ ต้องเรียนรู้ระบบทีมบุกใหม่ๆอย่างต่อเนื่องทำให้การเติบโตในฐานะผู้เล่นและผู้นำยิ่งยากขึ้นกว่าเดิม

'เมื่อถึงปีที่ 5 ของผม ผมอยู่ในทีมบุกเดียวกันมาตลอด ผมรู้จักมัน ผมสามารถฝึกมันได้ มีคนใหม่เข้ามา ผมกำลังพูดภาษาเดียวกันกับโค้ชทีมบุกของผมและในฐานะ (อดีตเฮดโค้ช, ทอม) คัฟลิ่น และชอบเทศนาเรื่องเดียวกัน'

'และสำหรับ (โจนส) มันเป็นเรื่องใหม่ทั้งหมด และมันคือการเรียนรู้ และเขาพยายามเรียนรู้และเรียนรู้อยู่เสมอ และมันต้องใช้เวลาสักระยะก่อนที่ทุกอย่างจะจมลงไป' อีลาย กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด