:::     :::

นิภาวรรณ-ภัทรนันท์ร่วมสร้างแรงบันดาลใจงานฟีฟ่า

วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565
564
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นิภาวรรณ จับมือ ภัทรนันท์ ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ ในกิจกรรม FIFA Women's Football Campaign ครั้งที่2

วันที่  26 มิถุนายน 2565 ณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ จังหวัดเชียงใหม่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จัดกิจกรรม FIFA Women's Football Campaign เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนหญิงอายุ 5-15 ปี ที่ชื่นชอบในกีฬาฟุตบอลได้มาทำกิจกรรมและพัฒนาทักษะร่วมกัน 
สำหรับกิจกรรมดังกล่าว นำโดย  การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ, รัมภา วราวีรกุล หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลหญิงสมาคมฯ และนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อย่าง นิภาวรรณ ปัญโญสุข , ภัทรนันท์ อุปชัย พร้อมด้วย ชยกร ถนัดเดินข่าว, รัฐธีร์ เอื้อธนไพศาล วิทยากรและเจ้าหน้าที่ประสานงานกราสรูท และเจ้าหน้าที่ฝ่ายฟุตบอลหญิงสมาคมฯ เข้าร่วมกิจกรรม
นอกจากนี้ยังมีทีมอาสาสมัครผู้ฝึกสอน รวม 17 คน ที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว และเยาวชนหญิงอายุ 5-15 ปี  จำนวน 200 คน โดยมีเยาวชนที่อายุน้อยที่สุดที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ คือ 4 ปี
โดยวัตถุประสงค์หลักของกิจกรรมครั้งนี้  เพื่อเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนหญิงที่มีใจรักและชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน  อีกทั้งยังส่งเสริมค่านิยมเกี่ยวกับความเท่าเทียมและยังเป็นการส่งเสริมฟุตบอลหญิงให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น
หลังกิจกรรม  รัมภา วราวีรกุล หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลหญิงสมาคมฯ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากค่ะ ที่ในวันนี้มีเยาวชนหญิงมาเข้าร่วมกิจกรรมถึง 200 คน และอายุน้อยที่สุดคือ 4 ปี รวมถึงอาสาสมัครที่มาในวันนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่เราได้เห็นว่าฟุตบอลหญิงในประเทศไทยได้รับความสนใจมากขึ้น” 
“ฟุตบอลหญิงในประเทศไทยถือว่ามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สมาคมฯเอง ก็เน้นและให้ความสำคัญมาโดยตลอด ทั้งการส่งเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ การฝึกซ้อมเก็บตัวประจำทุกเดือน รวมถึงการแข่งขันไทยวีเมนส์ลีก, การแข่งขันของเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่ทางสมาคมฯ มีการวางแผนไว้ และยังมีการจัดการแข่งขัน เอเอฟซี วีเมนส์คลับ แชมป์เปี้ยน ชิพ เพื่อสร้างเวทีให้กับนักฟุตบอลหญิงมากขึ้น” 
“สำหรับกิจกรรมฟีฟ่าวีเมนส์แคมเปญ จะมีการจัดในภาคอื่นๆอีก เพื่อเป็นการให้เยาวชนหญิงได้เข้าถึงความเป็นสากล และมีประสบการณ์มากขึ้น เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับพวกเขาในอนาคต”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด