:::     :::

ทอมลิ่นพร้อมรับมือซีซั่นแรกที่ไร้บิ๊กเบน

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2565
559
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมค์ ทอมลิ่น พร้อมนำ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ที่ไม่มี เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ เผชิญความท้าทายครั้งใหม่ตั้งแต่ซีซั่น 2022

ไมค์ ทอมลิ่น หัวหน้าโค้ช พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ยอมรับว่าการเริ่มต้นใหม่โดยปราศจาก เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ควอร์เตอร์แบ็กระดับตำนานที่นำทัพมานาน 18 ปีเป็นเรื่องน่ากลัว แต่ก็น่าตื่นเต้นในเวลาเดียวกันสำหรับการเริ่มต้นในการเผชิญความท้าทายครั้งใหม่ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

โรธลิสเบอร์เกอร์ นำ สตีลเลอร์ส เข้ารอบเพลย์ออฟ 12 ครั้งและคว้าแชมป์ 'ซูเปอร์ โบวล์' 2 สมัยจากการเล่นอาชีพ 18 ปีในพิตต์สเบิร์ก โดยขว้างรวมกัน 64,088 หลาและทำ 418 ทัชดาวน์ นอกเหนือจากซีซั่น 2019 ที่เขาบาดเจ็บข้อศอก ไม่เคยมีฤดูกาลใดที่ 'บิ๊กเบน' ลงเล่นน้อยกว่า 12 เกมต่อซีซั่น 

'อย่างแรกเลย พรสวรรค์ของชายคนนี้ เมื่อคุณดูใครสักคนทำบางอย่างในระดับหนึ่งเป็นเวลานาน มันทำลายการรับรู้ของคุณว่าอะไรปกติและอะไรที่ไม่ปกติ' ทอมลิ่น กล่าว 'พรสวรรค์แขนของชายคนนี้มีความพิเศษมาอย่างยาวนาน เมื่อคุณเห็นสิ่งพิเศษทุกวัน คุณจะชินกับมัน ผมมีความสุขกับความสบายนั้น เราทุกคนต่างชอบความสบายนั้น ผมตื่นเต้นที่จะไม่สบายใจ'

'ใช่, เราอาจจะไม่มีประเภทของการเล่นของควอร์เตอร์แบ็กอย่างที่เรามี เราอาจจะไม่มีพรสวรรค์พิเศษที่เรามี แต่เรามีผู้เล่นที่มีความสามารถ และเรามีทีม'


สตีลเลอร์ส เคลื่อนไหวเท่าที่จำเป็นเพื่อทำให้ตัวเองมีทางเลือกที่สำคัญทั้งหมดในตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็กด้วยการเซ็นสัญญากับฟรีเอเจนต์ มิตเชลล์ ทรูบิสกี้ อดีตจอมทัพ ชิคาโก้ แบร์ส และ บัฟฟาโล่ บิลล์ส เข้าร่วมกับผู้เล่นปี 4 เมสัน รูดอล์ฟ ที่ออกสตาร์ท 8 เกมในซีซั่น 2019 ที่ โรธลิสเบอร์เกอร์ บาดเจ็บ ก่อนจะเลือก เคนนี่ พิคเก็ตต์ เข้าทีมฐานะดราฟท์อันดับ 20 เป็นอีกหนึ่งทางเลือก

'จะมีผู้นำคนใหม่อยู่ที่นี่' ทอมลิ่น กล่าว 'บางอย่างที่คุณคาดหวังได้ อย่างเช่น (นาจี แฮร์ริส) แต่อย่าผิดพลาด เราไม่ได้นั่งเฉยๆ หวังว่ามันจะเกิดขึ้น เรากำลังคิดสร้างมันขึ้นมา'

แฮร์ริส ถือบอลวิ่ง 307 ครั้ง ระยะ 1,200 หลา และรับบอลอีก 74 ครั้ง ระยะ 467 หลา ทำรวมกัน 10 ทัชดาวน์ ระหว่างการเป็นตัวเอกในซีซั่นรุคกี้ และพรสวรรค์ของเขาไม่อาจปฏิเสธได้ 

'ชายคนนั้นเป็นวัวระฆัง เขาจะต้องเป็นวัวระฆังเพื่อพวกเรา' ทอมลิ่น กล่าว 'ถ้ารถไฟขบวนนี้จะไปที่ไหนก็ได้ในปี 2022 เขาจะเป็นส่วนสำคัญของมัน และเขามีความสามารถ ผมไม่ได้พูดในแง่ของความสามารถด้วยซ้ำ เรารู้ว่าผมกำลังพูดถึงเขาว่ามีความสามารถจากมุมมองที่จับต้องไม่ได้ นำสิ่งดีที่สุดมาสู่เพื่อนร่วมทีมของเขา สวมความรับผิดชอบที่มาพร้อมกับการเป็นผู้นำ'


ไม่ว่าใครจะเป็นผู้ชนะในการแข่งขันแย่งตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็กตัวจริง มันดูเหมือนว่าวิสัยทัศน์ของ ทอมลิ่น สำหรับความสำเร็จของทีมในการก้าวไปข้างหน้าคือการประสานความเป็นผู้นำที่เป็นที่ยอมรับของไลน์แบ็กเกอร์ ที.เจ.วัตต์, ดีเฟนซีฟเอนด์ แคเมอร่อน เฮย์เวิร์ด และรันนิ่งแบ็ก นาจี แฮร์ริส

ทอมลิ่น ตื่นเต้นกับความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้า เขารู้เส้นทางสู่ชัยชนะเป็นอย่างดี เขายังมีฤดูกาลที่ไม่แพ้ในฐานะเฮดโค้ชของเอ็นเอฟแอล

'ผมตั้งตารอความวิตกกังวลที่เกี่ยวข้องกับความไม่แน่นอนนั้น การต้องยืนหยัดและส่งมอบ ดำเนินชีวิตตามสิ่งที่เราเชื่อ มาตรฐานคือมาตรฐาน มันเหมือนกับแม็คโดนัลด์ คุณรู้ว่าหมายเลข 1 คืออะไร ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหน มุมไหนของโลก หมายเลข 1 คือหมายเลข 1 และนั่นคือสิ่งที่ผมต้องการให้ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ฟุตบอลเป็นแบบนั้น'

'ดังนั้นมันไม่สำคัญว่าใครเอามือของพวกเขาวางไว้ตรงกลางตราบเท่าที่ผมกังวล แต่สิ่งที่เจ๋งๆทั้งหมดที่ถูกกล่าวถึง มันน่ากลัว แต่ก็น่าตื่นเต้น' ทอมลิ่น กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด