:::     :::

แข้งเทพเปิดตัวมาห์มูดเสริมโควตาเอเชีย

วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2565
499
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"แข้งเทพ" เปิดตัว "มาห์มูด เอด" เสริมแนวรุกในโควต้าเอเชียสู้ศึกฤดูกาล 2022/23

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดตัวผู้เล่นโควต้าเอเชียรายใหม่หลังคว้าตัว “มาห์มูด เอด” แนวรุกทีมชาติปาเลสไตน์จาก หนองบัว พิชญ เอฟซี มาเสริมทัพลุยศึกฤดูกาล 2022/23 และถือเป็นผู้เล่นใหม่รายที่สี่ต่อจาก รัชนาท อรัญญไพโรจน์, นิติพงษ์ เสลานนท์ และทัศนพงษ์ หมวดดารักษ์ โดย มาห์มูด เลือกสวมเสื้อหมายเลข 93 ลงสนามให้ทัพแข้งเทพ เจ้าตัวเผยต้องการประสบความสำเร็จกับสโมสรและตั้งตารอวันที่จะได้ประเดิมสนามให้กับทีมใหม่
สำหรับ “มาห์มูด เอด” ผู้เล่นตำแหน่งเกมรุกดีกรีทีมชาติปาเลสไตน์วัย 29 ปี เกิดและเติบโตที่ประเทศสวีเดน แต่ครอบครัวมีเชื้อสายปาเลสไตน์ เขาเริ่มต้นการเล่นฟุตบอลอาชีพกับอะคาเดมี่ของสโมสรฮัมมาร์บี้ สโมสรใหญ่ในประเทศสวีเดน ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งกับทีมดังในลีกสวีเดนหลายทีม โดยมีโอกาสลงสนามในออลสเวนส์คาน ลีกสูงสุดของสวีเดนกับสโมสรคัลม่าร์ และผ่านการค้าแข้งกับสโมสรในประเทศนอร์เวย์ รวมถึงหลายสโมสรในทวีปเอเชียอย่าง เปอร์เซบายา ซูราบายา สโมสรในอินโดนีเซีย ซูเปอร์ลีกา, อัล เมไซเมียร์ ประเทศกาตาร์ และอัล มูฮารัค ประเทศบาห์เรน ก่อนที่ฤดูกาลล่าสุดจะย้ายมาร่วมทีม หนองบัว พิชญ เอฟซี ในช่วงเลกสอง โดยลงสนามไปทั้งหมด 15 นัด ทำไป 3 ประตู และ 4 แอสซิสต์
ขณะที่ผลงานในนามทีมชาติ เจ้าตัวได้เล่นให้กับทีมชาติปาเลสไตน์ตามเชื้อสายของครอบครัวตั้งแต่ปี 2014 โดยลงสนามไปทั้งหมด 26 นัด ทำได้ 2 ประตู และ 7 แอสซิสต์ รวมถึงผ่านการลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ประจำทวีปเอเชียอย่างเอเชียน คัพ 2015 มาแล้ว
มาห์มูด ได้เผยความรู้สึกหลังจากเซ็นสัญญาร่วมทัพแข้งเทพว่า “ผมมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมรอคอยที่จะได้ลงสนามและลงเล่น รวมถึงการได้พบกับเพื่อนร่วมทีมและสต๊าฟทุกคน ผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดหากได้รับโอกาสลงสนาม เพื่อให้ทีมคว้าชัยชนะ ผมจะทำงานอย่างหนักเพื่อจะทำประตูและแอสซิสต์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ”
“ผม เพื่อนร่วมทีม และสต๊าฟ จะทำทุกอย่างที่เราทำได้ เพื่อให้แฟนบอลทุกคนมีความสุข ผมหวังว่าเราจะคว้าแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้ ผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และทำทุกอย่างที่ผมทำได้ เพื่อให้แฟนบอลทุกคนภูมิใจครับ” ดาวเตะสวีดิช-ปาเลสไตน์กล่าวทิ้งท้าย
สำหรับ มาห์มูด เอด จะสวมเสื้อหมายเลข 93 ซึ่งเป็นเลขปีเกิดของเขา โดยดาวยิงรายนี้ถือเป็นการเสริมทัพรายที่สี่ของทีมแข้งเทพต่อจาก รัชนาท อรัญญไพโรจน์, นิติพงษ์ เสลานนท์ และทัศนพงษ์ หมวดดารักษ์ เพื่อลุยศึกไทยลีกฤดูกาล 2022/23 ซึ่งจะเริ่มการแข่งขันนัดแรกในวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคมนี้ โดย ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะประเดิมสนามด้วยการเปิดรังทรู สเตเดียม พบกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด โดยเวลาแข่งขันจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งในภายหลัง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด