:::     :::

คาร์ริคแนะเทนฮากจะคุมผียืดต้องรีบล่าแชมป์ห้อยคอ

วันเสาร์ที่ 02 กรกฎาคม 2565
1,225
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมเคิ่ล คาร์ริค อดีตผู้ช่วยผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ให้คำแนะนำบอสใหม่ เอริก เทน ฮาก ว่าหากอยากนั่งเก้าอี้ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างมั่นคงต้องหาทางล่าแชมป์รายการใดรายการหนึ่งเป็นเครื่องลางห้อยคอกันปากหอยปากปู มิฉะนั้นสัญญา 3 ปีอาจอยู่ไม่ถึง

เทน ฮาก กล้ารับงานท้าทายอย่างบอสปีศาจแดงด้วยเจตนาสร้างทีมเพื่อลุ้นแชมป์ระยะยาว แน่นอนช่วงแรกต้องเผชิญอุปสรรคทั้งจากภายในภายนอกมาทดสอบกุนซือวัย 52 ปี 

ดังนั้น คาร์ริค จึงเชื่อว่าหากมีแชมป์ติดมือก่อนสักใบจะเป็นเครื่องการันตีฝีมือ ทั้งต่อยอดความมั่นใจแก่ลูกน้องในการสร้างผลงานให้ดีขึ้นอีก 

ผมคิดว่าเขาพิสูจน์ตัวเองที่ อาแจ็กซ์ มาแล้ว เส้นทางอาชีพโค้ชก็พื้นฐานแน่นปั้นทีมในแบบที่อยากให้เป็น - ผมก็ตั้งตารอดูมันที่ แมนฯ ยูไนเต็ดการเปิดปากระหว่างร่วมชมการแข่งขันรถยนต์สูตร 1 บริทิช กรังด์ ปรีซ์ 


ก็หวังให้แกเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้ดี - เชื่อว่าทำได้ซึ่งหากสำเร็จโมเมนตัมก็มาเอง” 

ที่นั่นคุณต้องการคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสม แล้วแน่นอน เอริก เข้าท่าเลย คุณต้องปั้นทีมเพื่อท้าล่าแชมป์” 

เพราะตั้งแต่ต้นฤดูกาลเมื่อคุมทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด มันต้องพยายามล่าแชมป์ พยายามเป็นแชมป์ลีก ดังนั้นผมมั่นใจว่าพวกเขาจะพยายามทำเช่นนั้น

ต้นแบบผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ระดับตำนานอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ใช้เวลากว่า 4 ปีถึงได้แชมป์แรก เอฟเอ คัพ 1990 จากนั้นก็ต่อยอดสู่หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่ประสบความสำเร็จสุดแห่งสหราชอาณาจักร

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด