:::     :::

ออสปิน่าโว!ใช้ท่าแมงป่องเซฟช่วยปืน

วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561
1,959
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาวิด ออสปิน่า นายด่านผู้จะทำหน้าที่พิทักษ์ปากประตูให้กับ อาร์เซน่อล ในรอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ วันนี้ (25 ก.พ.) คุยโอ่ว่าจะขอยืมท่าเซฟ 'แมงป่อง' จากตำนานจอมหนึบทีมชาติโคลอมเบีย มาใช้ต่อหน้าธารกำนัลของ เวมบลี่ย์

ตำนานของคนนั้นก็คือ เรเน่ อีกีต้า ที่โด่งดังจากลูก 'สกอร์เปี้ยน คิก' ป้องกันโอกาสสับไกของ เจมี่ เร้ดแน็ปป์ ระหว่างเกมกระชับมิตรของทีมชาติ อังกฤษ กับ โคลอมเบีย ณ เวมบลี่ย์ เมื่อปี 1995 

ผ่านไปกว่า 23 ปี วันนี้ ออสปิน่า หวังสร้างชื่อฐานะอีกหนึ่งคนบ้านเดียวกันที่จะเซฟแบบน่าตื่นใจ "สำหรับเราชาวโคลอมเบี้ยน อีกีต้า ถือเป็นนักเตะต้นแบบ เพราะเขาทุ่มเทและเสียสละอย่างมากตลอดเวลารับใช้ทีมชาติ"  


อีกีต้า ตำนานท่าเซฟแมงป่อง

"แน่นอนรวมถึง ท่าเซฟ 'แมงป่อง' นั่นด้วย ผมอายุ 7 ขวบได้มั้งตอนเห็นครั้งแรกทางโทรทัศน์ เด็กแถวบ้านตื่นเต้นมากเอาแต่พูดถึงได้เป็นอาทิตย์ อีกทั้งเขายังทำมันในสนามเวมบลี่ย์ด้วย"


คลิปสุดคลาสสิกเมื่อ 23 ปีก่อนที่ เวมบลี่ย์

ทั้งนี้ ออสปิน่า ไมระบุว่าจะงัด 'สกอร์เปี้ยน คิก' มาใช้ตอนไหน แต่ที่แน่ๆ 'กันเนอร์ส' ของ ผจก.ทีม อาร์แซน เวนเกอร์ อยากปลดล็อกคว้าแชมป์ ลีก คัพให้ได้เสียทีหลังจากเคยเข้าชิงฯสองครั้งแต่ก็พ่าย เชลซี กับ เบอร์มิแฮม ในปี 2007 และ 2011 ตามลำดับ  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด