:::     :::

ปลดหนี้! "บิ๊กอ๊อด"ย้อนถาม ส.บอลชุดเก่าเงินไปไหนหมด

วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561
1,546
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง เผยสมาคมฟุตบอลชำระหนี้สินเก่าหมดแล้วเรียบร้อย พร้อมย้อนถามสมาคมชุดเก่าบริหารยังไงถึงใช้ไม่พอ

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นการประชุมสภากรรมการฯ ครั้งที่ 2/2561 ในเรื่องของการบริหารงบประมาณ พร้อมเผยว่าในขณะนี้ได้ชำระหนี้สินของสมาคมฯชุดเก่าไปหมดแล้ว พร้อมเหน็บบริหารงานอย่างไรถึงใช้เงินไม่พอ
"ก่อนการประชุมใหญ่ในเดือนเมษายน เรื่องที่หนึ่งคือการตั้งงบประมาณต้องประเมินว่า เรามีรายได้เท่าไหร่ และได้มาจากไหนบ้าง จากนั้นจึงตั้งกรอบงบประมาณว่า ในแต่ละปีต้องใช้อะไรบ้าง ถ้าเราใช้เงินฟุ่มเฟือยหรือเกินตัว เงินจะติดลบ แล้วรายได้ของสมาคมมันไม่เหมือนกับหน่วยงานรัฐบาลที่ทราบจำนวนอนุมัติมาชัดเจนว่าแต่ละปีจะได้งบประมาณเท่าไหร่ แม้สมาคมได้รับเงินจากรัฐบาล และ กกท. ก็จริง แต่รายได้หลักมาจากสปอนเซอร์ ซึ่งมันก็ไม่แน่นอน เพราะมันอยู่ที่สภาพเศรษฐกิจ ถ้าเศรษฐกิจดีก็มีผู้สนับสนุนเยอะ ถ้าในอนาคตเศรษฐกิจไม่ดีมันก็คาดเดาลำบาก ทำให้เราต้องคิดให้รอบคอบ"
"หนี้สินต่างๆ ที่มาจากผู้บริหารสมาคมชุดเก่าในอดีต ตอนนี้มีการชำระเรียบร้อยแล้ว ทั้งจากสรรพากร หรือเจ้าหนี้ ที่เกิดขึ้นจากการทำธุรกรรมในอดีต ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร บริษัท หรือตั๋วเครื่องบิน ถ้าแฟนบอลหรือผู้สื่อข่าวติดตามข่าว เงินที่เหลือเรานำมาใช้ประโยชน์มากมาย ทั้งการอบรมโค้ชที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น การอบรมผู้ตัดสินทั้งในและต่างประเทศ การสร้างศูนย์ฝึกอบรม หรือสนามฟุตบอลที่เกิดขึ้น การเพิ่มเงินช่วยเหลือสนับสนุนในการพัฒนาสโมสรต่างๆ ต่อทีม ผมคำนวณคร่าวๆ เงินที่เพิ่มจากตรงนี้กว่า 300 ล้านบาท ตรงนี้เป็นเงินที่สมาคมใช้การบริหารแบบประหยัด โปร่งใส ไม่ให้รั่วใหล ทำให้มีเงินเหลือ เราใช้หลักการง่ายๆ นะครับว่า ในอดีตมีการบริหารงานอย่างไรถึงใช้เงินถึงไม่พอ ผมบริหารงานกับทีมงานกับสมาคม และสภากรรมการ มีเงินเหลือสามารถนำเงินไปจุนเจือ ไปสร้างสิ่งต่างๆ ถ้าตีเป็นตัวเงินกว่า 400 ล้านบาท แล้วเงิน 400 ล้านบาท เมื่อก่อนไปอยู่ไหน นี่คือวิธีคิดง่ายๆ ซึ่งวันประชุมใหญ่เราจะแจ้งให้ทุกคนได้ทราบ ในอดีตเงินมีเท่านี้ยังขัดสน นี่เราจ่ายเพิ่มอีก 400 กว่าล้านบาท เรายังจ่ายตรงเวลา ส่วนหนี้สินที่ค้างคาถ้าหมดไป ทั้งจาก สรรพากรอีก 200 กว่าล้าน นั่นแสดงว่าเราจะมีเงินงอกเงยมาอีก 200 ล้านบาท ซึ่งในอนาคตสมาคมจะนำเงินเหล่านั้นมาสร้างประโยชน์ต่อวงการฟุตบอลไทยต่อไป ส่วนใครจะเข้ามาบริหารงานสมาคมต่อจากผม คงทำได้ง่าย เพราะอะไรที่ไม่ถูกต้องผมแก้ไขหมดแล้ว"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด