:::     :::

โค้ชโม้กระตุ้นแข้งยู16สู้เพื่อแฟนบอลไทย

วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2565
674
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชกบ" กระตุ้นช้างศึก​U16​ สู้เพื่อแฟนบอลไทย ตั้งเป้าเก็บสามแต้มเกมพบ สปป.ลาว​

ณ สนามมานดาลา กริดา เมืองยอกยาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเชีย ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมนัดที่สองของศึกชิงแชมป์อาเซียน U16 ที่จะพบกับ สปป.ลาว
การฝึกซ้อมครั้งนี้นำโดย“โค้ชกบ” พิภพ อ่อนโม้ เฮดโค้ชทีมชาติไทยU16 ให้นักเตะฝึกซ้อมในเรื่องของความเข้าใจเกมและรูปแบบการเข้าทำ ใช้เวลาในการฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที
หลังการฝึกซ้อม พิภพ อ่อนโม้  หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยU16 กล่าวว่า "หลังเกมแรก​ เราให้นักเตะฟื้นฟูร่างกาย ถึงตอนนี้สภาพร่างกายของนักเตะพร้อมที่จะลงเล่นทุกคน การซ้อมวันนี้เราใส่แท็กติกและวิธีการเล่นที่ซ้อมกันมา​เพื่อให้เด็กๆ​คุ้นเคย"
“ถ้าถามว่าอยากจะเก็บ 9 คะแนนเต็มหรือไม่ ผมคิดว่าอย่างที่เคยพูดไว้ก่อนนี้ คือนักเตะในวัยนี้ฝีเท้ายังไม่ห่างกันมากอยู่ที่รูปแบบการเล่นและจิตใจของนักเตะ​ ซึ่งผมย้ำกับเด็กๆ​ ทุกคนเสมอว่า​การลงสนามไม่ว่าเกมไหน​ จะต้องก้าวข้ามความกดดันและความตื่นเต้นให้ได้​" 
“แน่นอนเราทำงานกันเป็นทีม​ เรามีทีมงานของเราศึกษาวิธีการเล่นของ​สปป.ลาวและได้ทำความเข้าใจร่วมกันกับนักเตะ เราจะเล่นตามรูปแบบวิธีการของเรา เราโฟกัสที่ตัวเราเองมากกว่า​ ที่สำคัญคือเราต้องใส่ความมั่นใจให้น้องๆ​ หัวใจสำคัญมาก”
“เกมที่จะพบกับ​ สปป.ลาว เราจะทำให้ดีที่สุดและพยายามเก็บสามแต้มให้ได้ ผมได้เน้นย้ำกับนักเตะทุกคนว่าเราไม่ได้มาเล่นเพื่อตัวเอง เราเป็นตัวแทนของคนไทยต้องสู้ให้ถึงที่สุดเพื่อประเทศชาติของเรา”
โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะลงสนามในศึกชิงแชมป์อาเซียน นัดที่สอง พบกับ สปป.ลาว ที่สนาม มากูโวฮาร์โจ วันที่ 4 สิงหาคม 2565 เวลา 19.00 น.


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด