:::     :::

จอร์จินโญ่กดโทษส่งสิงห์ดับทอฟฟี่1-0

วันอาทิตย์ที่ 07 สิงหาคม 2565
718
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชลซี เอาตัวรอดคว้าชัยในเกมประเดิมฤดูกาลใหม่ได้สำเร็จ เมื่อบุกเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 จากจุดโทษในช่วงทดเจ็บครึ่งแรกของ จอร์จินโญ่

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เอฟเวอร์ตัน 0 - เชลซี 1

สนาม : กูดิสัน พาร์ค

เริ่มเกมมา เชลซี เป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่เป็นส่วนใหญ่ แต่ก็แทบไม่มีโอกาสจะแจ้งเลย กระทั่งนาทีที่ 10 เบน ก็อดฟรี่ย์ กองหลัง เอฟเวอร์ตัน ได้รับบาดเจ็บหนักจากจังหวะที่ไปเสียบบอลแล้ว ไค ฮาแวร์ตซ์ ล้มมาทับข้อเท้า เหตุการณ์ดังกล่าวต้องมีการเรียกทีมแพทย์เข้ามา ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 8 นาทีเลยทีเดียว กระทั่งเขานอนเปลออกไป ก่อนที่ เมสัน โฮลเกต จะถูกเปลี่ยนลงมาเล่นแทน

นาทีที่ 19 เป็นโอกาสลุ้นเน้นๆ ของ เชลซี จากลูกเตะมุมเล่นสั้น ราฮีม สเตอร์ลิง รับบอลมาแล้วไหลมาหน้าเขตโทษให้ เมสัน เมาท์ วิ่งเข้าซัดด้วยขวาแบบไม่จับ จอร์แดน พิคฟอร์ด ต้องพุ่งเซฟ ก่อนที่ โฮลเกต จะจิ้มทิ้งออกหลังไป

เอฟเวอร์ตัน เกือบปล่อยหมัดเด็ดเหมือนกันในนาทีที่ 24 เมื่อ วิตาลี่ มิโคเลนโก้ เปิดบอลเข้ามาให้ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ได้โหม่งจะเสียบใต้คาน แต่ เอดูอาร์ เมนดี้ ยังบินปัดไว้ได้

สิงห์บลูส์ ยังครองบอลบุกเหมือนเดิม โดยที่ ทอฟฟี่ ทำได้เพียงแค่หาโอกาสสวนกลับเท่านั้น แต่เจ้าถิ่นก็ยังเล่นเกมรับได้ดีจนทีมเยือนทำอะไรไม่ถนัดเลย

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรกนานถึง 8 นาที และนาทีที่ 7 เชลซี ก็มาเรียกจุดโทษได้ เมื่อ เบน ชิลเวลล์ เลี้ยงลุยเข้าเขตโทษแล้วโดน ดูกูเร่ เหนี่ยวหลังไว้ ผู้ตัดสินไม่ลังเล และก็เป็น จอร์จินโญ่ ที่สังหารเสียบมุมซ้ายมือตัวเองไม่พลาด เชลซี ออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 45+9 และหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับเข้าสู่ครึ่งหลัง เอฟเวอร์ตัน พยายามเดินหน้าบุกมากขึ้น แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้มากเท่าไหร่

เอฟเวอร์ตัน พยายามที่จะทวงประตูคืน กูลิบาลี่ โหม่งสกัดไม่ดี เนธาน เพ็ทเทอร์สัน ดักได้ และลุยเข้าเขตโทษด้านขวาก่อนปาดเรียดมาให้ เดเล่ อัลลี่ แต่ก็ช้าเกิน พอจับบอลได้ก็ถูกแนวรับทีมเยือนเบียดล้มลง แม้พยายามกวาดเท้ายิง บอลก็หลุดกรอบไปเยอะ

นาทีที่ 74 เชลซี มีการปรับเปลี่ยน และเป็น มาร์ก กูกูเรย่า ผู้เล่นใหม่ที่ซื้อมาจาก ไบรท์ตัน ด้วยราคามากกว่า 50 ล้านปอนด์ ได้ประเดิมสนามเป็นนัดแรก โดยลงมาแทน กาลิดู กูลิบาลี่ ขณะที่ อาร์มันโด้ โบรย่า ก็ลงมาแทน ฮาแวร์ตซ์ เช่นกัน

นาที 82 เชลซี น่าหนีห่างเหลือเกิน เมื่อ กูกูเรย่า ทะลุไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายแล้วเปิดเรียดเข้ากลางให้ สเตอร์ลิง ได้ยิงที่เส้น 6 หลา ยังดีที่ มิโคเลนโก้ พุ่งมาล้มตัวบล็อคไว้ได้หวุดหวิด

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 10 นาที ทอฟฟี่ ก็ยังไม่เป็นชิ้นเป็นอันสักเท่าไหร่ กระทั่งจบเกม เชลซี บุกชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน : จอร์แดน พิคฟอร์ด - เนธาน เพ็ทเทอร์สัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เยร์รี มีน่า, เบน ก็อดฟรี่ย์, วิตาลี่ มิโคเลนโก้ - เดมาไร เกรย์, อับดูลาย ดูกูเร่, อเล็กซ์ อิโวบี้, ดไวท์ แม็คนีล - แอนโธนี่ กอร์ดอน

เชลซี : เอดูอาร์ เมนดี้ - เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา, กาลิดู กูลิบาลี่ - รีซ เจมส์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่, เบน ชิลเวลล์ - เมสัน เมาท์, ไค ฮาแวร์ตซ์, ราฮีม สเตอร์ลิง

ผู้ตัดสิน : เคร็ก พอว์สัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด