:::     :::

"โย่ง" ชู "บิ๊ก" ช่วยเติมเต็มเกมรับปราสาทสายฟ้า

วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561
1,779
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พรรษา เหมวิบูลย์ ยก ประวีณวัช บุญยงค์ อดีตคู่หูสมัยทีมนักเรียนไทย เข้ามาเป็นส่วนเติมเต็มแนวรับของ "ปราสาทสายฟ้า" ได้อย่างลงตัว ชี้มี ตูเนซ เป็นเหมือนโค้ชคอยช่วยแนะนำทั้งตอนซ้อมและแข่งจริง เชื่อหาก "เจ้าบิ๊ก" คัมแบ็คทีมชาติไทยจะสามารถพิสูจน์ตัวเองให้แฟน "ช้างศึก" ยอมรับได้แน่นอน

"โย่ง" พรรษา เหมวิบูลย์ เคยยืนตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟร่วมกันกับ "บิ๊ก" ประวีณวัช บุญยงค์ ตั้งแต่สมัยติดทีมนักเรียนไทยเมื่อปี 2008 และได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในฤดูกาลนี้ เมื่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยืมตัว ประวีณวัช มาจากบางกอกกล๊าส ซึ่ง พรรษา เปิดเผยกับ THSPORT ว่าเชื่อมั่นในฝีเท้าของอดีตคู่หูวัยเด็กอยู่แล้ว และเมื่อได้เข้ามาอยู่ในทีมที่เน้นเรื่องระเบียบวินัยอย่าง "ปราสาทสายฟ้า" ทำให้สภาพร่างกายของ "บิ๊ก" กลับมาสมบูรณ์พร้อม รวมถึงการได้ร่วมทีมกับ อันเดรส ตูเนซ ปราการหลังกัปตันทีม ถือเป็นโอกาสดีที่กองหลังทุกคนจะได้เรียนรู้และอัพเลเวล เพราะดาวเตะเวเนซูเอล่า คอยแนะนำสั่งสอนทุกคนทั้งในระหว่างฝึกซ้อมและลงแข่งขันจริง

"บิ๊กเขาก็มีฝีเท้าที่ดีอยู่แล้ว พอมาอยู่ที่บุรีรัมย์๋ซึ่งเน้นในเรื่องระเบียบวินัยเป็นหลัก ทำให้ร่างกายเขาดีขึ้นมาก การที่เราได้เล่นร่วมกับตูเนซก็มีส่วนสำคัญมากต่อการพัฒนาความสามารถของเรา เพราะเขาจะคอยแนะคอยสอนในสิ่งที่เราขาดหรือผิดพลาดอยู่ตลอด เขาเป็นเหมือนพี่ใหญ่ในทีมรับ เหมือนเป็นโค้ชกองหลังเลยก็ว่าได้ ทั้งผมและบิ๊กเองรวมถึงคนอื่นๆ ได้เรียนรู้จาก ตูเนซ เยอะมากๆ"

นอกจากนี้ "โย่ง" ยังกล่าวต่อไปว่าหาก "บิ๊ก" ถูก มิโลวาน ราเยวัช เรียกติดทีมชาติไทยชุดสู้ศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 48 และหากได้เล่นร่วมกันเชื่อว่าน่าจะประสานงานกันได้ดี และไม่น่ามีปัญหากับระบบการเล่นที่แตกต่างกัน พร้อมกับมั่นใจว่าอดีตเจ้าของฉายา "อ้วนบีจี" จะพิสูจน์ตัวเองให้แฟนบอล "ช้างศึก" ยอมรับได้แน่นอน

"ในบุรีรัมย์เรายืนหลัง 3 แต่ทีมชาติไทยยืนหลัง 2 แต่ผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะเราเล่นตำแหน่งเซนเตอร์ก็คือการเล่นเกมรับเหมือนกัน ผมว่าผลงานของบิ๊กมันขึ้นอยู่กับทีมที่เขาเล่นมากกว่าระบบ ตอนนี้เขากลับมามีสภาพร่างกายที่ดีขึ้นมาก ถ้าได้ติดทีมชาติหรือได้เล่นร่วมกันกับบิ๊ก ผมก็เชื่อว่าเราน่าจะทำผลงานได้ดีครับ" กองหลังวัย 27 ปีกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด