:::     :::

'แก็บบี้'สับไวท์ไม่ดีพอเล่นตัวจริงปืน

วันพุธที่ 10 สิงหาคม 2565
894
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ อดีตกองหน้าในพรีเมียร์ลีก ออกมาตำหนิ เบน ไวท์ กองหลัง อาร์เซน่อล ว่าไม่ดีพอ และคิดว่าสโมสรจะมองไปยังโอกาสขายเขาทิ้งหลังจบฤดูกาล

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษย้ายจาก ไบรท์ตัน มายัง ปืนใหญ่ ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว และก็จับคู่กับ กาเบรียล มากัลเญส ได้อย่างแข็งแกร่งในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก โดยลงเล่นไป 32 นัด ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว

เขาลงเล่นในเกมเปิดซีซั่นเมื่อวันศุกร์ที่เอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 แต่ต้องเล่นในตำแหน่งแบ็กขวา โดย วิลเลี่ยม ซาลีบา ซึ่งกลับมาจากการยืมตัวได้ออกสตาร์ทในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก

ไวท์ ติดทีมชาติอังกฤษไปแล้ว 4 นัด และอยู่ในทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ในยูโร 2020 โดยอดีตกองหลัง ไบรท์ตัน มีเป้าหมายจะติดทีมชาติไปลุยฟุตบอลโลกปลายปีนี้

แต่ถึงแม้เขาจะสร้างความประทับใจให้กับ เดอะ กันเนอร์ส ในฤดูกาลที่แล้ว แต่ อักบอนลาฮอร์ อดีตกองหน้า แอสตัน วิลล่า ได้กล่าวตำหนิ ไวท์ และเชื่อว่า ปืนใหญ่ จ่ายค่าตัวเพื่อซื้อเขาแพงเกินจริง

"มันเปลืองมากกับเงินที่ อาร์เซน่อล จ่ายให้เขา สำหรับผมเขาไม่ดีพอ" อักบอนลาฮอร์ กล่าวผ่าน ฟุตบอล อินไซเดอร์

"กับการจ่าย 50 ล้านปอนด์เพื่อเขา ไบรท์ตัน คงหัวเราะเยาะอยู่เพราะเขาไม่ได้ดีไปกว่า (อดัม) เว็บสเตอร์ หรือ (ลูอิส) ดังค์ และเขาจะไม่ได้ลงตัวจริงให้กับ อาร์เซน่อล"

"คุณสามารถเห็นได้ในหนึ่งปี อาร์เซน่อล อาจจะมองหาการถอนทุนคืนจากเขา เพราะเขาจะไม่ได้เล่นแบ็กขวา และพวกเขาก็มีเซนเตอร์ฮาล์ฟที่ดีกว่าอยู่ 2 คน"

ซาลีบา ซึ่งคว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของลีก เอิง กลับมาจากยืมตัวกับ มาร์กเซย และก็ได้รับเลือกให้เป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ จากเกมวันศุกร์

ด้วยตัวเลือกแรกในตำแหน่งแบ็กขวาอย่าง ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ ที่พลาดเกมที่เซลเฮิร์สท์ พาร์ค จากอาการบาดเจ็บ มิเกล อาร์เตต้า ต้องตัดสินใจเมื่อดาวเตะญี่ปุ่นกลับมาฟิตเต็มถัง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด