:::     :::

"ฟาฮัด"เตรียมจับเปาไทยติวAARเพิ่มเม.ย.นี้

วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561
735
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฟาฮัด เผยเตรียมจัดอบรมผู้ตัดสินไทยให้พร้อมใช้ AAR เพิ่ม ในช่วงเดือนเมษายน

พันนิภา คำนึง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน เผยถึงแผนการพัฒนาผู้ตัดสินไทยเพื่อยกระดับในการทำหน้าที่ โดยได้รับคำแนะนำจาก ฟาฮัด อับดุลลาเยฟ ที่ปรึกษาฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า และ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ในการเปิด อบรมบุคลากรเพิ่มเติมให้สามารถทำหน้าที่ผู้ตัดสินที่ 5 และ 6 หรือ AAR (Additional Assistant Referee) ในช่วงเดือนเมษายน 2561

สำหรับการอบรมครั้งนี้ เนื่องจากในปัจจุบัน ผู้ตัดสินชาวไทยที่สามารถลงทำหน้าที่ผู้ตัดสินที่ 5 และ6 ด้านหลังประตู หรือ AAR (Additional Assistant Referee) มีเพียงผู้ตัดสินที่ผ่านการอบรม ที่เมืองอัลตัลยา ประเทศตุรกี เท่านั้น ทำให้จำนวนไม่เพียงพอทุกสนามในแต่ละสัปดาห์ที่มีเกมการแข่งขัน จึงต้องพัฒนาบุคลากรให้มีจำนวนมากพอเพื่อรองรับ”

“ฤดูกาลนี้ฟุตบอลลีกของประเทศไทยผ่านไปแล้วสามสัปดาห์ นับเป็นสัญญาณที่ดีเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เกี่ยวกับความผิดพลาดในการทำหน้าที่ โดยดูจากสถิติการร้องเรียนของสโมสรที่เข้าร่วมแข่งขันพบว่ามีเพียง 2 เรื่องเท่านั้น คือ คู่ ประจวบ เอฟซี พบ โปลิศ เทโร และอีกคู่คือ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ”  

"ฤดูการนี้เรานำเทคโนโลยี VAR และ AAR เข้ามาช่วย ซึ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้น และอาจจะยังไม่ครบทุกสนามเพราะต้องยอมรับว่าบุคลากรที่สามารถทำหน้าที่ได้ยังไม่เพียงพอ ในส่วนนี้ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินฯ เตรียมแผนที่จะจัดการอบรมผู้ตัดสินเพิ่มเติมในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งสิ่งที่จะเน้นก็คือกลุ่มผู้ตัดสินที่ไม่ได้เดินทางไปอบรมที่ประเทศตุรกี โดยเฉพาะเรื่องของการทำหน้าที่ผู้ตัดสินที่ 5 และ 6 ด้านหลังประตู เพราะต้องยอมรับว่าตอนนี้เราไม่สามารถใช้คนที่ไม่ได้ไปอบรมทำหน้าที่ได้"

"สมาคมฯ มีความต้องการและพยายามที่จะทำให้แต่ละสัปดาห์ มีผู้ตัดสินที่ 5 และ 6 หรือ เทคโนโลยี VAR เข้ามาช่วย ซึ่งอยู่ในช่วงทดลองและเรียนรู้ ในอนาคตหากเรามีความพร้อมในทุกๆ ด้านทั้งงบประมาณ และบุคลากร เราก็สามารถทำได้ ซึ่งวันนี้เราต้องเร่งพัฒนาบุคลากรให้มีความพร้อม และจำนวนที่มากพอสำหรับทำหน้าที่ก่อน"

"ส่วนการร้องเรียนล่าสุด ก็มีเกมที่แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เราเองได้เช็คการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวแล้ว ซึ่งเราจะนำเอาเรื่องนี้เข้าในที่ประชุมเพื่อสรุปอย่างละเอียดอีกครั้ง"

"อีกสิ่งที่ต้องชี้แจงคือผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวไม่ได้เดินทางไปอบรมที่ประเทศตุรกี เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เราเองก็มีความตั้งใจที่จะยกระดับผู้ตัดสินให้อยู่ระดับท็อปเสมอ ซึ่งเรื่องนี้เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดต่อไป เพื่อให้การแข่งขันฟุตบอลในประเทศไทย เป็นไปอย่างสนุกและเท่าเทียมกันในทุกสโมสร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด