:::     :::

ฮาแลนด์ไม่ยิงแต่เรือยำใหญ่บอร์นมัธ4-0

วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2565
2,682
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนฯ ซิตี้ ยังคงเดินหน้าเก็บสามแต้มได้อย่างสวยสดงดงามในช่วงออกสตาร์ทซีซั่น เมื่อเปิดบ้านถล่ม บอร์นมัธ 4-0 แม้จะไม่มีชื่อของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ บนสกอร์บอร์ดก็ตาม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนฯ ซิตี้ 4 - บอร์นมัธ 0

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

เกมในครึ่งแรกผ่านมาเพียงแค่นาทีแรก แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสได้ทักทายก่อนจากลูกเตะมุมที่ ฟิล โฟเด้น เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ นาธาน อาเก้ ได้โขก แต่บอลหลุดกรอบออกหลังไป 

อีก 8 นาทีถัดมา เรือใบ ได้ลุ้นอีกหนจากจังหวะที่ ฟิล โฟเด้น รับบอลมาจาก เควิน เดอ บรอยน์ ก่อนที่ โฟเด้น ได้ซัดด้วยซ้ายบริเวณกลางประตู แต่บอลไปติดเซฟของ มาร์ค เทรเวอร์ส ที่ช่วยให้ทีมไม่เสียประตูเอาไว้ได้

กระทั่งนาทีที่ 18 เจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ อิลคาย กุนโดกัน ทำชิ่งกับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ก่อนที่ ฮาแลนด์ จะไหลคืนให้ กุนโดกัน หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษและซัดเข้าไปตุงตาข่าย 

บอร์นมัธ ตอบโต้ขึ้นมาลุ้นประตูตีเสมอบ้างในนาทีที่ 22 จากจังหวะที่ อดัม สมิธ ครอสบอลจากพื้นที่ริมเส้นฝั่งขวาเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ คีฟเฟอร์ มัวร์ แตะต่อให้ เบน เพียร์สัน ซัดไปเข้ามือของ เอแดร์ซอน โมราเอส ที่ตะปบบอลเอาไว้ได้

แต่ในนาทีที่ 31 แมนฯ ซิตี้ มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะสวนกลับที่ ฟิล โฟเด้น ไหลบอลมาที่ เควิน เดอ บรอยน์ ลากจี้เข้ากรอบเขตโทษก่อนที่จะดีดบอลหนีมือของ มาร์ค เทรเวอร์ส เข้าประตูไป 

และในอีก 6 นาทีถัดมา เจ้าบ้าน มาได้ประตูเพิ่มเป็น 3-0 จากจังหวะสวนกลับของ ซิตี้ ก่อนที่ เควิน เดอ บรอยน์ แทงทะลุช่องให้ ฟิล โฟเด้น ยิงไปโดนตัวของ มาร์ค เทรเวอร์ส เข้าไปตุงตาข่าย  

ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม หมดครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ ยังนำ บอร์นมัธ 3-0

เกมในครึ่งหลังผ่านมาถึงนาทีที่ 55 แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสบวกสกอร์เพิ่มจากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ รับบอลมาจาก อิลคาย กุนโดกัน ก่อนที่ เควิน เดอ บรอยน์ ได้ยิงบริเวณทางขวาของกรอบเขตโทษไปติดเซฟของ มาร์ค เทรเวอร์ส ที่ช่วยทีมเอาไว้ได้

อีก 6 นาทีถัดมา เรือใบ ได้ลุ้นอย่างต่อเนื่องจากจังหวะที่ ริยาด มาห์เรซ ตั้งป้อมซัดไกลจากนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลดันไม่ผ่านมือของ มาร์ค เทรเวอร์ส ที่เซฟเอาไว้ได้อีกครั้ง

ผ่านมาถึงนาทีที่ 79 เจ้าบ้านมาได้ประตูหนีห่างเป็น 4-0 จากจังหวะที่ แจ็ค กรีลิช ยกบอลมาให้ ชูเอา กานเซโล่ โยกหนีแนวรับทีมเยือน ก่อนที่ กานเซโล่ จะเปิดบอลเข้าไปในกรอบ 6 หลาและเป็น เจฟเฟร์ซอน เลร์มา ที่ทำเข้าประตูตัวเอง 

ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านถล่มเอาชนะ บอร์นมัธ 4-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

แมนฯ ซิตี้ : เอแดร์ซอน โมราเอส - ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, นาธาน อาเก้, ชูเอา กานเซโล่ - เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกัน - ริยาด มาห์เรซ, เออร์ลิง ฮาแลนด์, ฟิล โฟเด้น

บอร์นมัธ : มาร์ค เทรเวอร์ส - เจฟเฟร์ซอน เลร์มา, คริส เมแฟม, ลอยด์ เคลลี่ - อดัม สมิธ, เบน เพียร์สัน, ลูอิส คุ๊ก, แจ็ค สเตซี่ย์ - มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์, ไรอัน คริสตี้ - คีฟเฟอร์ มัวร์

ผู้ตัดสิน : เดวิด คูต


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด