:::     :::

ต๊อตติผงาดรางวัล'ลอริอุส'ด้านความสำเร็จ

วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561
874
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ อดีตแข้งระดับตำนานของโรม่า และทีมชาติอิตาลี ได้รับการยกย่องอย่างสูงเมื่อถูกเลือกให้รับรางวัล ลอริอุส อวอร์ดส์ ในด้านความสำเร็จยอดเยี่ยม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

งานแจกรางวัล ลอริอุส เวิลด์ สปอตส์ อวอร์ดส์ ปีนี้จัดขึ้นที่ มอนติคาร์โล ในโมนาโก พร้อมได้นักแสดงชื่อดังของฮอลลีวูดอย่าง เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ รับหน้าที่พิธีกร

รางวัลที่คนในวงการฟุตบอลได้รับคือ รางวัลความสำเร็จยอดเยี่ยม (Exceptional Achievement Award) ที่ตกเป็นของ ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ตำนานแข้งอิตาลีที่เพิ่งแขวนสตั๊ดไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และกลายเป็นนักฟุตบอลคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ต่อจากเจ้าของรางวัลก่อนหน้าคือ ไมเคิ่ล เฟลป์ส อดีตฉลามหนุ่มชื่อก้องโลก และ หลี่ หนา ยอดนักเทนนิสสาวจากจีนที่แขวนแร็กเก็ตไปแล้ว

ต๊อตติ ในวัย 40 ปี กล่าวหลังได้รับรางวัลว่า "ผมรู้สึกซาบซึ้งใจในเรื่องนี้ ผมไม่คาดคิดว่าจะได้รับรางวัล ผมมีความสุขกับ 25 ปีในอาชีพที่โรม่า เช่นเดียวกับช่วงเวลาในทีมชาติ ผมพยายามทุ่มเททุกอย่างอยู่ตลอดเวลา"

สำหรับรางวัล ลอริอุส เวิลด์ สปอตส์ อวอร์ดส์ (Laureus World Sports Awards) คือรางวัลเกียรติยศสำหรับนักกีฬาทั่วโลกที่จะมีการมอบรางวัลให้เป็นประจำทุกปีซึ่งเริ่มมอบรางวัลมาตั้งแต่ปี 2000 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด