:::     :::

"โค้ชดาท"เผยช้างศึกยู-16เริ่มซึมซับไทยแลนด์เวย์

วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561
938
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ทีมชาติไทยชุด U16 ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง โดย "โค้ชดาท" ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ ชี้แข้งช้างศึกเริ่มเข้าใจเรื่องไทยแลนด์ เวย์มากขึ้น

ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชุดเตรียมทีมทำศึก Japan-Asean U-16 Football Tournament ณ เมือง มิยาซากิ ประเทศญี่ปุ่น ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาหนึ่งชั่วโมง โดยเน้นที่การผ่านบอลที่ต้องมีความแม่นยำ ท้งเรื่องทิศทางและน้ำหนัก รวมถึงการฝึกไหวพริบเฉพาะตัวรอบด้าน

หลังการฝึกซ้อม ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U16 กล่าวว่า "ตอนนี้ถ้าพูดถึงความเข้าใจในระบบไทยเเลนด์เวย์น้องๆก็เริ่มรู้เรื่องของคอนเซปต์ ในการเล่นเป็นกลุ่มละครับ ตอนนี้เราขาดอย่างเดียวคือการเล่นที่เป็นความสัมพันธ์กันในทีมเพราะตรงนี้สำคัญมาก"

"จริงๆเรามีเกมที่จะทดสอบน้องๆสองเกมคือเกมเจอโอกินาวาเเละเกมเจอกับญี่ปุ่น ที่เราจะอุ่นเครื่องวันเสาร์นี้ เเต่จริงๆเเล้วความเข้าใจมันไม่ได้ทำเเค่4-5วันก่อนเเข่ง จริงๆเเล้วมันต้องใช้เวลาซักระยะหนึ่งที่จะทำความเข้าใจตรงนี้ เรียกว่าให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด เเละให้น้องๆมีคุณภาพในการเล่นมากที่สุด ทุกคนที่จะมาเล่นทีมชาติไทยผมคิดว่าต้องเข้าใจในวิธีการเล่นก่อน เมื่อเข้าใจวิธีการเล่นเเล้ว มันก็จะทำให้ทีมมีเป้าหมายเดียวกัน"

"ในเรื่องการเล่นบอลชายเดี่ยว ไม่ส่งให้เพื่อน ผมคิดว่ามันขึ้นอยู่กับสถานการณ์มากกว่า ถ้าน้องตัดสินใจเลือกสถานการณ์ในการใช้ทักษะที่ถูกต้องเเล้ว มันก็ทำให้เกมมันไหลลื่น เเต่ถ้าถามว่าทำไมน้องๆถึงเลี้ยงเยอะ หรือว่าส่งบอลไม่ดี เลี้ยงบอลไม่ดี จริงๆเเล้วมันก็คือส่วนหนึ่ง สิ่งเหล่านี้ก็คือหน้าที่ของเราอยู่เเล้วที่จะทำให้น้องๆมีประสิทธิภาพ ก็จะขอทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด ขอบคุณครับ"

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเก็บตัวที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2561 ก่อนเดินทางไปที่เมือง มิยาซากิ ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 6 มีนาคม 2561 ต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด