:::     :::

คืนบ้านเกิด! จงอางผยองเปิดตัว"โจ้5หลา"คุมทัพ

วันศุกร์ที่ 02 มีนาคม 2561
1,023
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดตัว โค้ชโจ้ หรือ โจ้ห้าหลา "ศรายุทธ ชัยคำดี" เข้ามารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของทีม พร้อมคุมทีมซ้อมวันแรกทันที

“บิ๊กต้อม” วัฒนา  ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด แถลงอย่างเป็นทางการ ในการเปิดตัว โค้ชโจ้ ศรายุทธ ชัยคำดี อดีตตำนานกองหน้าทีมชาติไทย ดีกรีโค้ช บี ไลเซนส์ เข้ามารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของทีม ซึ่งโค้ชโจ้ ถือเป็นอดีตนักเตะเก่าของทีมและเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขชาวขอนแก่น 
สำหรับ โค้ชโจ้ ศรายุทธ ชัยคำดี เกิดที่ จ.ขอนแก่น ปัจจุบันอายุ 36 ปี เคยรับใช้ทีมชาติไทยในตำแหน่งกองหน้า ลงเล่นไปทั้งสิ้น 49 นัด ยิงไป 31 ประตู คว้าแชมป์ซีเกมส์ 1 สมัย, คิงส์ คัพ 2 สมัย ในนามสโมสรมีมากด้วยประสบการณ์การค้าแข้ง อาทิ การท่าเรือ เอฟซี, โอสถสภาฯ, บางกอกกล๊าส เอฟซี, อาร์มี่ ยูไนเต็ด, บางกอก เอฟซี, บีอีซี เทโรศาสน, สมุทรสงคราม เอฟซี, ศรีสะเกษ เอฟซี,แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี, ชัยนาท เอฟซี,  บินห์ ดินห์ ในเวียดนาม รวมทั้ง ขอนแก่น ยูไนเต็ด 
และเป็นผู้เล่นคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์ยิงได้ 100 ประตูในไทยลีกอีกด้วย 
“บิ๊กต้อม” วัฒนา  ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอต้อนรับโค้ชโจ้ ศรายุทธ ชัยคำดี หรือโจ้ 5 หลา สำหรับโจ้ ไม่ได้ถือว่าเป็นคนอื่นคนไกล เมื่อสองปีที่แล้ว โจ้เคยร่วมทีมกับเราในฐานะนักฟุตบอล แต่ในวันนี้ โจ้กลับมาในอีกบทบาทหนึ่ง” 
“ถ้าถามว่าทำไมถึงต้องเป็น โจ้ ศรายุทธ คงเพราะเราเล็งเห็นถึงความสามารถที่มีอยู่ในตัว โดยโจ้เองมีดีกรี บี ไลเซนส์  และยังเป็นคนหนุ่มไฟแรง อีกทั้งในอดีตเขาเคยเป็นนักเตะของเราอยู่แล้ว ทำให้การปรับตัวร่วมกับสโมสร การเรียนรู้ระบบทีม ใช้เวลาไม่นาน ซึ่งในเวลานี้เราแข่งไปแล้ว 3 นัด เราต้องการการปรับตัวที่รวดเร็ว ดังนั้น โจ้จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะกับทีมเราในเวลานี้เป็นอย่างมาก “
โค้ชโจ้ ศรายุทธ ชัยคำดี กล่าวว่า "ต้องขอบอกว่ารู้สึกดีใจมากๆที่ได้กลับมาช่วยบ้านเกิดอีกครั้ง ได้กลับมาบ้านหลังเดิมที่แสนอบอุ่น ได้กลับมาเจอแฟนบอลที่อบอุ่น"
"ก่อนหน้านี้เมื่อย้อนกลับไปเมื่อสองปีที่แล้ว แฟนบอลทุกคนเห็นบทบาทของผม สั่งการอยู่ข้างในสนาม แต่จากนี้ไป ทุกคนจะเห็นผม อยู่ในบทบาทใหม่สั่งการทั้งหมดอยู่ข้างสนาม ซึ่งต่อให้อยู่ในบทบาทไหนผมก็พร้อม และจะทำเต็มที่ เพื่อให้แฟนบอลมีความสุข"
"ขอขอบคุณผู้บริหารที่ยังให้ความสำคัญและเห็นในความสามารถของผม ผมเชื่อในศักยภาพของน้องๆ ของทีม ผมเชื่อในศักยภาพการบริหาร ผมเชื่อในพลังของแฟนบอล ผมเชื่อว่าพวกเรา ไปด้วยกันได้ดีและจะประสบความสำเร็จด้วยกัน"
ทั้งนี้โค้ชโจ้ศรายุทธ ชัยคำดี ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน มาพร้อมกับทีมงาน ช่วยผู้ฝึกสอน โค้ชวัฒน์ ศุภกร ฆารดา และผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตู โค้ชอ๋อง วีระศักดิ์ อินทวงศ์ 
สำหรับนัดแรกในการคุมทีมของโค้ชโจ้  จะเป็นการออกไปเยือน นครราชสีมา ห้วยแถลง ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม 2561 เวลา 16.00น. 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด