:::     :::

เรียกไม่ได้! "โค้ชหระ" คลายสงสัยทำไมแข้งดังไม่ติดยู-19

วันเสาร์ที่ 03 มีนาคม 2561
7,572
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

หลังประกาศรายชื่อ 35 แข้ง "ช้างศึก ยู19" แล้วเกิดประเด็นดราม่าทำไมแข้งดังหลายคนไม่มีชื่อ "โค้ชหระ" แจงชัด ก็เด็กมันอายุเกินแล้วทั้งนั้น

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีได้ทำการประกาศรายชื่อ 35 นักเตะเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมที่ ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ม.กรุงเทพธนบุรี โดยทั้งหมดจะเข้ารายงานตัวในวันที่ 4 มี.ค. นี้ ก่อนตัดให้เหลือ 20 คนเพื่อเข้าแข่งขันทัวร์นาเม้นต์  รายการ "International U19 Football Tournament 2018" ณ เมือง ยา ลาย ประเทศ เวียดนาม ระหว่างวันที่ 18-31 มี.ค. นี้

ซึ่งหลังการประกาศรายชื่อ ก็เกิดกระแสดราม่าพอสมควรในกลุ่มแฟนบอลที่ตั้งข้อสงสัยว่าทำไมมีผู้เล่นของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี ติดมากสุดถึงทีมละ 7 คน ขณะที่รายชื่อแข้งดังอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด, สุภโชค สารชาติ, ปรเมศวร์ อาจวิไล รวมถึงวันเดอร์คิดวัย 16 ปีอย่าง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ไม่ติดโผ 

ล่าสุด "โค้ชหระ" อิสระ ศรีทะโร กุนซือ "ช้างศึกยู-19" ชี้แจงผ่าน THSPORT ว่ารายชื่อที่กล่าวมานั้นส่วนใหญ่เกิดปี 2541 ซึ่งเกินเกณฑ์สำหรับฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ยู-19 ที่จะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ และต้องดันขึ้นไปเล่นชุดเอเชี่ยนเกมส์แล้ว ขณะที่ "เจ้าแบงค์" ศุภณัฏฐ์ มีรายชื่อในทีมชาติไทยชุด ยู-16 ซึ่งกำลังจะเดินทางไปแข่งขันทัวร์นาเม้นต์ที่ประเทศญี่ปุ่น อย่างไรก็ตามยังมีผู้เล่นอีกหลายคนที่ลิสต์รายชื่อไว้และจะรอดูผลงานในเกมระดับ T4 ต่อไป โดยเฉพาะจากทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด บี และ โปลิศ เทโร เอฟซี บี ที่เตรียมลงอุ่นเครื่องด้วยในวันที่ 7 และ 9 มี.ค. นี้ 

"น้องๆ ที่ผลงานโดดเด่นจากโค้กคัพหลายคนเกิดปี 2541 ซึ่งก็เรียกมาใช้ในชุดนี้ไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นอาร์ม, เชค หรือ ฟร้องซ์ ส่วน ศุภณัฏฐ์ เขาติดทีมชุดยู-16 ไปแล้ว และทีมยู-16ก็ต้องการเตรียมทีมเพื่อชิงแชมป์เอเชียเหมือนกัน แต่ของยู-16 จะแข่งจบก่อน แล้วถ้าเขาฟอร์มดีกว่ารุ่นพี่ผมก็คงเรียกมาเสริมอีกทีตอนไปชิงแชมป์เอเชียที่อินโดนีเซีย"

"ผมกับทีมงานลิสต์รายชื่อผู้เล่นไว้เยอะมาก นี่ผมก็รอดูผู้เล่นจาก แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมบี แล้วก็ โปลิศ เทโร ทีมบี ที่เราจะลงอุ่นเครื่องกันในวันที่ 7 และ 9 มี.ค. สองทีมนี้มีนักเตะในรุ่นไม่เกิน 19 ปีดีๆ หลายคน แล้วก็มีเกมอุ่นเครื่องอีกทีวันที่ 14 มี.ค. ด้วย ต้องดูอีกทีว่าจะลงเตะกับทีมไหนครับ" โค้ชหระชี้แจง 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด