:::     :::

โมดริชเสี่ยงคุกโครแอตฐานเบิกความเท็จ

วันเสาร์ที่ 03 มีนาคม 2561
1,195
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์สังกัด เรอัล มาดริด มีสิทธิ์รับโทษสูงสุด จำคุก 5 ปี หลังถูกตั้งข้อหาเบิกความเท็จ ช่วยเหลือ ซดราฟโก มามิช อดีตประธาน ดินาโม ซาเกร็บ คดีทุจริต

รายงานจากสำนักข่าว 'เอพี' ว่า ซดราฟโก ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพลวงการลูกหนังโครแอต กับ โซรัน น้องชาย ถูกตรวจสอบ กรณีแอบนำเงินของ ดินาโมฯ เข้ากระเป๋าตัวเอง มูลค่า 13.4 ล้านปอนด์ (ราว 603 ล้านบาท)

ซึ่งกองกลางวัย 32 กะรัต ถูกหางเลขตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่า แสดงพฤติกรรมให้การเท็จบนชั้นศาล ระหว่างการสอบสวน มามิช กับพรรคพวก รวมหัวกันยักยอกทรัพย์และโกงภาษี ช่วงเดือนมิ.ย. 2017 

โดยกองทัพทีมชาติโครเอเชีย ชี้แจงต่อตุลาการว่า ทำข้อตกลงกับ มามิช จะต้องจ่ายค่าตัวแก่ ดินาโมฯ ครึ่งหนึ่งของค่าตัว 16.5 ล้านปอนด์ (ราว 742.5 ล้านบาท) หลังย้ายไป ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เมื่อปี 2008

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายอัยการ พบว่าไม่มีสัญญาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ระหว่าง โมดริช กับ มามิช และเอกสารลงวันที่ หลังขายนักเตะให้ 'ไก่เดือยทอง' ที่มี ฆวนเด รามอส กุนซือชาวสเปน กุมบังเหียน ณ เวลานั้น

ทั้งนี้ตามกฎหมายของโครเอเชีย จะเห็นว่า อัยการ ไม่สามารถระบุชื่อ โมดริช ในฐานะผู้ต้องหา จึงใช้คำว่า 'พลเมืองโครเอเชีย ซึ่งเกิดเมื่อปี 1985' ทดแทน และหากมีความผิดจริง ก็จะต้องรับโทษจำคุก อัตรา 6 เดือน ถึง 5 ปี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด