:::     :::

อาเราโฮต้องเลือกผ่าตัดหรือบอลโลก

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2565
381
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรนัลด์ อาเราโฮ ต้องเลือกว่าจะเข้ารับผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณต้นขา หรือไม่ผ่าเพื่อฟิตทันฟุตบอลโลก ตามรายงานจากสื่อกาตาลัน

กองหลังวัย 23 ปีมีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาขวาจากการลงรับใช้ทีมชาติอุรุกวัย ในเกมดวล อิหร่าน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยทีแรกมีการประเมินว่านักเตะน่าจะพักประมาณ 6 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย

กรณีดังกล่าวทำให้มีการประเมินว่า บาร์เซโลน่า ในฐานะต้นสังกัดจะส่งนักเตะเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งรายงานของทาง สปอร์ต ระบุการผ่าตัดน่าจะดีที่สุดสำหรับรักษาอาการ แต่ฝั่ง อุรุกวัย ไม่อยากให้ อาเราโฮ เข้าขั้นตอนนั้นเพราะจะส่งผลให้พลาดฟุตบอลโลกปลายเดือนพฤศจิกายน และอยากให้รักษาแบบวิธีดั้งเดิม

ในรายงานเผยต่อไปว่าการตัดสินใจอยู่ที่ตัวนักเตะจะดำเนินการเช่นไร แม้ว่าการรักษาแบบไม่ต้องผ่าตัดจะมีกรอบเวลาพักน้อยกว่า แต่สิ่งที่น่ากังวลคืออาการดังกล่าวอาจจะกำเริบและส่งผลในอนาคต

สปอร์ต รายงานระบุว่า อุรุกวัย พยายามกดดันให้กองหลังวัย 23 ปีรักษาอาการโดยไม่ต้องผ่าตัดเพื่อให้พร้อมลุยฟุตบอลโลกที่กาตาร์ เพราะแนวรับรายนี้เป็นแกนหลักของทีม

เชื่อว่าทั้ง อุรุกวัย และ บาร์เซโลน่า จะพยายามโน้มน้าวให้ อาเราโฮ ทำตามขั้นตอนที่ฝั่งตนเองต้องการ ซึ่งน่าจะมีการตัดสินใจเร็วๆ นี้

สื่อกาตาลันตั้งข้อสังเกตว่าหาก อาเราโฮ ไม่ผ่าตัดอาจจะลงเอยเหมือนกรณี ซามูแอล อุมตีตี้ ที่เลี่ยงการผ่าตัดรักษาเพื่อให้ตนเองฟิตทันฟุตบอลโลก 2018 แม้ว่ากองหลังฝรั่งเศสจะคว้าแชมป์โลกมาครอง แต่นับจากนั้นต้องเจออาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่องจนหลุดจากทัพอาซูลกราน่า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด