:::     :::

ครึ่งหลังล้วนๆ!สิงโตเจ๊าเบียร์3-3ส่งท้ายเนชั่นส์ลีก

วันอังคารที่ 27 กันยายน 2565
853
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อังกฤษ กับ เยอรมัน ส่งท้ายยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ด้วยการเสมอกันสุดมันส์ 3-3 โดยที่ยิงในครึ่งหลังทั้งหมด

อังกฤษ ที่จบบ๊วยของกลุ่มแน่นอนแล้ว เล่นนัดสุดท้ายในบ้านโดยที่ส่ง ฟิล โฟเด้น, แฮร์รี่ เคน และ ราฮีม สเตอร์ลิง เป็นสามประสานเกมรุก ขณะที่ เยอรมัน วาง ไค ฮาแวร์ตซ์ ยืนหน้าเป้าและมี จามาล มูเซียล่า ปั้นเกม

เริ่มเกมมา 15 นาทีแรก เกมของ เยอรมัน ดีกว่า และมีจังหวะลุ้นจากความผิดพลาดของ นิค โป๊ป ที่ออกบอลไม่ดี ก่อนเป็น อิลคาย กุนโดกัน ได้ยิงหน้าเขตโทษ แต่บอลโด่งข้ามคาน

อังกฤษ มีโอกาสลุ้นครั้งแรกในนาที 25 ลุค ชอว์ เปิดบอลโค้งจากซ้ายไปถึง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แตะต่อเข้าเขตโทษก่อนล็อกหนีตัวประกบแล้วเลือกมุมยิงเน้นๆ ด้วยซ้าย ทว่า มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น ล้มตัวปัดด้วยมือเดียวอย่างยอดเยี่ยม 

จากเตะมุมที่ แฮร์รี่ เคน ได้โหม่งก่อนโดนเคลียร์ บอลเข้าทาง เคน ได้วอลเลย์กลับไปอีกรอบ บอลถากเสาไกลออกหลังนิดเดียว

ทัพสิงโตคำรามต้องเปลี่ยนตัวคนแรกตั้งแต่นาที 37 เมื่อ จอห์น สโตนส์ แนวรับจาก แมนฯ ซิตี้ ได้รับบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ไคล วอล์คเกอร์ เพื่อนร่วมทีมเรือใบจึงได้ลงเล่นแทน

นาที 44 อังกฤษ มีโอกาสอีกครั้ง แฮร์รี่ เคน ไหลให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ตามไปยิงด้วยซ้าย แต่ว่าตรงตัว แทร์ ชเตเก้น ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้ 7 นาที เยอรมัน ได้จุดโทษเมื่อผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์จังหวะที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เตะข้อเท้า จามาล มูเซียล่า ก่อนชี้ขาดเป็นจุดโทษ อิลคาย กุนโดกัน รับหน้าที่ยิงด้วยการแปเสียบโคนเสาเข้าไป เยอรมัน นำ 1-0

นาที 67 เยอรมัน หนีเป็น 2-0 เมื่อ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เติมเกมรุกแล้วเสียบอลจนโดนโต้กลับ ติโม แวร์เนอร์ หลุดขึ้นทางซ้ายก่อนจ่ายไปหน้าเขตโทษให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ตั้งป้อมปั่นเน้นๆ ด้วยซ้ายส่งบอลเช็ดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

อังกฤษ ไม่ถอดใจไล่มาเป็น 1-1 ในนาที 71 รีซ เจมส์ เปิดบอลจากขวาเลยไปเสาไกล ลุค ชอว์ เอาบอลลงก่อนยิงลอดขา แทร์ ชเตเก้น เข้าไป 

สกอร์กลับมาเป็น 2-2 พร้อมเสียงเชียร์กระหึ่มเวมบลีย์จากการประสานงานกันของสองตัวสำรอง บูคาโย่ ซาก้า จ่ายให้ เมสัน เมาน์ท วิ่งมาแบบไม่ต้องจับส่งบอลเบียดเสาเข้าไปอย่างเด็ดขาด

เกมพลิกมาเป็นของอังกฤษเต็มรูปแบบเมื่อเป็นฝ่ายได้จุดโทษในนาที 53 หลังจาก นิโค ชล็อทเทอร์เบ็ค ทำฟาวล์ จู๊ด เบลลิงแฮม ก่อนเป็น แฮร์รี่ เคน ยิงเข้าไปไม่พลาด อังกฤษ แซงนำ 3-2

เยอรมันไม่ถอดใจตามตีเสมอ 3-3 ในนาที 88 แซร์ช นาบรี้ ยิงไกลหน้าเขตโทษ นิค โป๊ป รับกระฉอกก่อนเป็น ฮาแวร์ตซ์ ตามซ้ำง่ายๆ เข้าไป 

นาทีสุดท้าย อังกฤษ เกือบได้ประตูชัยจากจังหวะโต้กลับ ซาก้า ลุยมาคนเดียวจนเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยขวา แทร์ ชเตเก้น ต้องปัดปลายมือเซฟช่วยเยอรมันเอาไว้

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้น อังกฤษ จึงเสมอ เยอรมัน 3-3 ในนัดสุดท้าย ได้เพิ่มอีกทีมละคะแนน แต่ไม่มีผลอะไรต่อตารางคะแนนแล้ว



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด