:::     :::

สกาโลนี่เชื่อวันเมสซี่รีไทร์ยิ่งใหญ่แบบ"เฟ็ดเอ็กซ์"

วันพุธที่ 28 กันยายน 2565
587
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลีโอเนล สกาโลนี่ เฮดโค้ชทีมชาติอาร์เจนตินายกสถานะ ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันคนเก่งว่าคือตำนานวงการฟุตบอลไม่ต่างจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ราชันคอร์ทเทนนิส จึงคาดหวังได้ว่าเกมสุดท้ายที่แขวนสตั๊ดคงยิ่งใหญ่แบบเดียวกัน

เฟเดอเรอร์ เจ้าของตำแหน่งแชมป์แกรนด์ สแลม 20 รายการเพิ่งแขวนแร็คเก็ตไปเมื่อสัปดาห์ก่อนด้วยวัย 41 กะรัต โดยในเกมสุดท้ายแข่งประเภทคู่ รายการ เลเวอร์ คัพ ร่วมกับ ราฟาเอล นาดาล ให้ทีมยุโรป 

แม้ผลจบด้วยความปราชัยแต่ก็เรียกน้ำตาและความประทับใจจากทั้งเพื่อนร่วมอาชีพ, ผู้ชมเต็มความจุ โอทู อารีน่า กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ หรือจากจอถ่ายทอดสดทั่วโลก แน่นอนมี สกาโลนี่ รวมด้วย

เขาจึงเชื่อว่า เมสซี่ ดีกรีบัลลง ดอร์ 7 สมัย เมื่อเตะเกมสั่งลา ทั้งโลกต้องหยุดทุกกิจกรรมเพื่อเลี้ยงส่ง 


เมสซี่ ก็เจ๋งเหมือน เฟเดอเรอร์การเปิดปากของกุนซือวัย 44 ปีที่เพิ่งอุ่นเครื่องปราบ จาเมกา 3-0 โดยดาวเตะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ลงมาสำรองทำสองประตู 

เมื่อแกแขวนสตั๊ด บรรยากาศในวันนั้นจะเป็นอย่างไรงั้นหรือ? เชื่อว่าทุกๆคนจะตื่นตัว, ทุกคนได้แต่คิด -เขาจะไม่อยู่บนฟลอร์หญ้าอีก? เขาจะไม่เล่นอีกแล้ว? - “ 

พวกเราหลายคนคงเคยดู เฟเดอเรอร์ ตีเทนนิสใช่ไหม? เพราะมันน่าทึ่งมากเมื่อเห็นเขาลงแข่ง แล้วในเกมส่งท้ายอันน่าประทับใจนั้นจะเกิดขึ้นแบบเดียวกันกับ เมสซี่ เผลอๆจะยิ่งใหญ่กว่าเพราะฟุตบอลเข้าถึงมวลชนกว้างกว่า” 

ดังนั้นสนุกที่ได้เห็นเลโอลงแข่งไปเถอะ, ทุกคนบันเทิงเมื่อเจ้าตัวยังรับใช้ชาติ เป็นเรื่องสุดพิเศษ” 

จริงอยู่ผมอาจดีกว่าคนอื่นที่ได้คุมซ้อมเขา แต่หากเปลี่ยนตัวเองเป็นแฟนบอล จะซื้อตั๋วมาดูหมอนั่นเล่นแหงๆ จะซื้อเสื้อแข่ง และซูฮกที่ยังรับใช้มาตุภูมิ

ตอนนี้ยังมีโอกาสดื่มด่ำให้เต็มที่เพราะผมไม่แน่ใจว่าจะมีผู้เล่นแบบนี้ถือกำเนิดขึ้นมาอีกหรือเปล่า - ก็เสพฝีเท้าให้เต็มที่เรื่องอื่นไม่ต้องคิดมาก

เมสซี่ เคยประกาศเลิกเล่นทีมชาติหลังความผิดหวังนัดชิงฯ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2014 แต่ก็เปลี่ยนใจกลับมา ส่งผลให้ได้แชมป์ โกปา อเมริกา หนแรก ลำดับต่อไปคือล่าแชมป์โลก 2022


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด