:::     :::

ชาบีร้องปรับเปลี่ยนโปรแกรมแข่งเพื่อลดการบาดเจ็บ

วันเสาร์ที่ 01 ตุลาคม 2565
331
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากในการป้องกันการสูญเสียนักเตะที่บาดเจ็บจากการลงเล่นกับทีมชาติของพวกเขานอกจากการจัดโปรแกรมแข่งขันให้เหมาะสมเท่านั้น

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า เรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยเฉพาะองค์กร ฟีฟ่า หาทางแก้ไขโปรแกรมการแข่งขันเพื่อลดจำนวนการบาดเจ็บของนักเตะ หลังทีมอาซูลกราน่าเผชิญปัญหามากมายจากการปล่อยนักเตะไปเล่นกับทีมชาติและนำอาการเดี้ยงกลับมาเป็นของฝากสโมสรต้นสังกัด ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'มันยาก' ชาบี กล่าวเมื่อถูกถามถึงวิธีการป้องกันการสูญเสียนักเตะจากการบาดเจ็บตอนที่พวกเขาไปเล่นกับทีมชาติ

'ผมคิดว่า ฟีฟ่า มีแผนจะจัดฟุตบอลโลกทุก 2 ปี ซึ่งยังเป็นที่ถกเถียงกัน แต่มีปฏิทินแข่งขันที่ทีมชาติรวมอยู่ด้วยเป็นเวลาหนึ่งเดือนครึ่ง' 

'จากนั้น สโมสรรับผู้เล่นในช่วงที่เหลือของปี มันเป็นแค่หนึ่งบล็อคกับประเทศของพวกเขา ผมคิดว่านั่นจะเป็นทางออกที่ดี แต่มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม'

การบาดเจ็บของนักเตะบาร์ซ่าเกิดขึ้นในช่วงเวลาสำคัญของฤดูกาลนี้ เนื่องจากพวกเขามีโปรแกรมลงเตะถึง 12 เกมระหว่างนี้จนถึงวันที่ 9 พฤศจิกายน ก่อนฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายจะเริ่มต้นขึ้น โดย โรนัลด์ อาเราโฮ จะพลาดลงช่วยทีมทั้งหมด แต่ ชาบี คาดหวังว่า ชูลส์ กุนเด้, เฟรงกี้ เดอ ย็อง, เมมฟิส เดอปาย และ เอคตอร์ เบเยริน จะกลับมาเร็วๆนี้ 

'มันน่าผิดหวัง' ชาบี กล่าวถึงการบาดเจ็บ 'อาเราโฮ จะไม่กลับมาในเกมกับ มาดริด แน่นอน แต่คนอื่นๆ อาจมีโอกาส ขึ้นอยู่กับการฟื้นตัวของพวกเขาว่าเป็นอย่างไร'

'มีหลายปัจจัยที่ทำให้การบาดเจ็บทั้งหมดเกิดขึ้น เราไม่ทราบสาเหตุหลัก การเดินทางไกล การทำงานด้วยวิธีที่แตกต่างกัน การโหลดเกมจำนวนมากให้นักเตะ'

'แต่ละกรณีมีความแตกต่างกัน และเราไม่ต้องการโทษใคร บางทีการสื่อสารกับทีมชาติน่าจะดีกว่านี้ โชคไม่ดี แต่ตอนนี้มันเป็นช่วงเวลาที่จะแสดงให้เห็นว่าเรามีทีมที่ดี' ชาบี กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด