:::     :::

สิงห์ยิงชัยน.90แซงดับพาเลซ2-1

วันเสาร์ที่ 01 ตุลาคม 2565
419
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คอเนอร์ กัลลาเกอร์ กลายเป็นซูเปอร์ซับ เมื่อลงสำรองมาพังประตูชัยในนาทีที่ 90 ให้ เชลซี บุกชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

คริสตัล พาเลซ 1 - เชลซี 1

สนาม : เซลเฮิร์สท์ พาร์ค

เปิดเกมมาในช่วงแรกเป็น เชลซี ที่เดินเกมบุกเข้าใส่ก่อน แต่ทว่าเป็นเจ้าบ้านที่ขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ แปะบอลออกขวามาให้ จอร์แดน อายิว ก่อนตั้งป้อมเปิดเข้ามาในกรอบ 6 หลาให้ เอดูอาร์ วิ่งสอดเข้ามาแหย่เปลี่ยนทางเข้าไปตุงตาข่ายในนาที 7

ต่อมา นาที 19 สิงห์บลูส์ เกือบตีเสมอได้ ไค ฮาแวร์ทซ์ กระชากบอลขึ้นมาทางขวาแล้วเปิดเข้าบอลลอยมาเข้าหัว เมสัน เมาท์ ได้ขึ้นโขกเหน่งๆ เฉียดเสาออกไป

อีก 5 นาทีถัดมา ทีมเยือนมาอีก คราวนี้เป็น รีซ เจมส์ ที่เติมขึ้นมาปาดเข้ากลางมาให้ ราฮีม สเตอร์ลิง แปเท้ายิงแต่ไปติดตัว บิเซนเต้ ไกวต้า ก่อนจะตามซ้ำแต่บอลไปชนเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตาม นาที 38 เชลซี ตามตีเสมอเป็น 1-1 จนได้ จากจังหวะที่ รีซ เจมส์ วางบอลยาวขวางสนามทางขวามาซ้ายให้ ติอาโก้ ซิลวา ที่เติมขึ้นมาโหม่งชงให้ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง พลิกตัวตวัดด้วยซ้ายเข้าไปตุงตาข่าย

ท้ายครึ่งแรก คริสตัล พาเลซ ต้องเปลี่ยนตัวเร็ว เมื่อ นาธาเนี่ยล ไคลน์ ได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องส่ง เจมส์ ทอมกิ้นส์ ลงมาเล่นแทนในนาที 44

ช่วงทดเจ็บ นาที 45+2 ผู้มาเยือนได้ฟรีคิก 2 จังหวะจากจังหวะที่ ทอมกิ้นส์ ไปจ่ายบอลคืนให้ บิเซนเต้ ไกวต้า ใช้มือรับ แต่ทว่าจังหวะสุดท้ายเป็น เมสัน เมาท์ ที่ยิงหลุดเสาแรกออกไปเอง

หมดครึ่งแรก คริสตัล พาเลซ เสมอ เชลซี อยู่ 1-1

ครึ่งหลังเริ่มมายังคงเป็น เชลซี ที่สามารถครองบอลได้มากกว่า แต่แทบไม่มีโอกาสได้ลุ้นเลย ทำให้ พ็อตเตอร์ ตัดสินใจเปลี่ยนเอา รูเบน ลอฟตัส-เช็ค ลงมาแทนที่ของ จอร์จินโญ่ ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยออกไปพักในนาที 56 หลังจากเปลี่ยนตัวก็มีโอกาสจบทันทีจากลูกซัดนอกกรอบของ เบน ชิลเวลล์ แต่ก็ยังไม่เฉียบคมพอ

ต่อมา นาที 71 พาเลซ เกือบได้ประตูขึ้นนำบ้างจากจังหวะที่ ไมเคิ่ล โอลิเซ่ กระชากบอลขึ้นทางขวา แล้วแปะเข้ากลางให้ วิลฟรีด ซาฮา ซัดด้วยขวา แต่ เกปา ยังพุ่งปัดได้ทัน

จากนั้นเป็น คริสตัล พาเลซ ที่บดผู้มาเยือนอยู่ยกใหญ่ แต่แล้วนาที 90 กลับกลายเป็น สิงห์บลูส์ ที่ได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ คริสเตียน พูลิซิช พยายามเลี้ยตัดหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนแปะบอลฝากมาให้ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ บรรจงปั่นด้วยขวาบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงาม เชลซี บุก เฉือนชนะ คริสตัล พาเลซ  2-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

คริสตัล พาเลซ : บิเซนเต้ ไกวต้า - นาธาเนี่ยล ไคลน์, โจเอล วอร์ด, มาร์ค เกฮี, ไทริค มิตเชลล์ - ไมเคิ่ล โอลิเซ่, เช็ค ดูกูเร่, เอเบเรชี่ เอเซ่ - จอร์แดน อายิว, อ็อดซอนน์ เอดูอาร์, วิลฟรีด ซาฮา

เชลซี : เกปา อาร์รีซาบาลาก้า - รีซ เจมส์, ติอาโก้ ซิลวา, เวสเล่ย์ โฟฟาน่า, เบน ชิลเวลล์ - เมสัน เมาท์, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช - ไค ฮาแวร์ทซ์, ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมย็อง, ราฮีม สเตอร์ลิง

ผู้ตัดสิน : คริส คาวานาห์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด