:::     :::

เทอร์รี่ยก'มู'ตัวอย่างการทำงานถึงพ็อตเตอร์

วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม 2565
653
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอห์น เทอร์รี่ อดีตกองหลังของ เชลซี พูดถึงการทำงานของ โชเซ่ มูรินโญ่ เจ้านายเก่าเมื่อครั้งเข้ามาคุมทีมครั้งแรกเป็นตัวอย่างให้กับ แกรม พ็อตเตอร์ กุนซือคนปัจจุบัน

         พ็อตเตอร์ เข้ามาคุมทีมแทน โธมัส ทูเคิ่ล ที่โดนปลดออกจากตำแหน่ง โดยมีแฟนบอลไม่น้อยที่ตั้งข้อสงสัยกับฝีมือว่าคู่ควรในการคุมทีมใหญ่อย่าง "สิงห์บลูส์" หรือไม่ ซึ่งทาง เทอร์รี่ เปรียบเทียบกับเมื่อครั้งที่ มูรินโญ่ เข้ามารับงานในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

         เมื่อถูกถามว่างานที่ เชลซี ใหญ่เกินไปสำหรับ พ็อตเตอร์ หรือไม่ ทาง เทอร์รี่ กล่าวว่า "ผมไม่คิดว่ามันเป็นแบบนั้น ผมคิดว่าสิ่งที่เขาทำที่ ไบรท์ตัน มันน่าเหลือเชื่อ และตำแหน่งพวกเขาในลีกก็บ่งบอกได้เป็นอย่างดี"

         "เมื่อคุณคุยกับใครก็ตามในสนามซ้อมหรือรอบๆสนาม สิ่งที่เขาทำในสนามเป็นสิ่งที่บ่งบอกตัวมันเอง วิธีการเล่น แผนการเล่น แต่รวมถึงแนวทางของเขาที่มีต่อนักเตะด้วย และผมคิดว่าในยุคนี้ถ้าคุณเป็นผู้จัดการทีมอายุน้อย คุณต้องเข้าใจนักเตะ และผมคิดว่าบรรดากุนซืออายุน้อยเข้าใจนักเตะดีกว่าใครและสามารถสร้างความสัมพันธ์ได้"

         "ผมคิดว่าคุณต้องเข้าถึงพวกเขาตั้งแต่วันแรก ทุกคนจะจับตาดูอยู่ การพบกันครั้งแรก การซ้อมครั้งแรก ท่าทีเขาเป็นอย่างไร? เขาวางตัวอย่างไร? เขาจะรับมือกับห้องแต่งตัวขนาดใหญ่อย่างไร? และถ้าเขาเข้ามาแล้ววางเครื่องแบบเหล่านั้นตั้งแต่วันแรก นักเตะจะแบบว่า 'โอ้ สวัสดี' เหมือนกับที่เราทำตอน มูรินโญ่ เข้ามา"

         "ไม่มีใครเคยได้ยินชื่อของเลยและเขาเข้ามาและพูดว่า 'ฉันคือคนคุม' ถ้า (พ็อตเตอร์) ทำสิ่งเดียวกันในสนามและนอกสนาม นักเตะก็จะเคารพสิ่งนั้น แต่ขณะเดียวกันพวกเขาก็จะจับตาดูการซ้อมของเขา รวมถึงแท็คติกว่าเขาเตรียมทีมอย่างไรสำหรับเกม ดังนั้นคุณมีเวลา 2 หรือ 3 วันที่จะสร้างความประทับใจให้นักเตะและใส่ทุกอย่างเข้าไป"

         "และฟังนะ ผมหวังว่าเขาจะทำได้ดี"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด