:::     :::

เอเลียสเปิดใจคัมแบ็คทัพสิงห์เจ้าท่า

วันพุธที่ 05 ตุลาคม 2565
335
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เอเลียส ดอเลาะ กองหลังคนสำคัญ การท่าเรือ เอฟซี เผยทั้งมีความสุข และ ตื่นเต้น หลังล่าสุดหายเจ็บกลับมาลงสนามช่วยทีมได้เป็นที่เรียบร้อย ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเสมอ ทรู แบงค็อกฯ 1-1 ศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-23 วันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา

กองหลังลูกครึ่งไทย-สวีเดน ได้รับบาดเจ็บหลังช่วยทีมชาติไทย คว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 6 ที่ประเทศสิงคโปร์ ทำให้พลาดลงสนามช่วยทีมนับตั้งแต่นั้นมา ก่อนพยายามทำงานหนัก และ ฟื้นฟูสภาพร่างกายตัวเอง กระทั่งล่าสุด คัมแบ็คกลับมาช่วย สิงห์เจ้าท่า ได้แล้ว ในรอบ 309 วัน โดยลงเล่นเป็นตัวจริงครบ 90 นาที ในเกมพบกับ แข้งเทพ 
“ผมมีความสุขที่ได้กลับมาอยู่ในทีม และ ได้เล่นกับพวกเด็ก ๆ มันเป็นกระบวนการฟื้นฟูร่างกายที่ยาวนาน ผมพยายามรักษาแรงจูงใจด้วยการคิดถึงช่วงเวลาแบบนี้ ดังนั้น การได้กลับมาลงเล่นอีกครั้งเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับผม” กองหลังวัย 29 ปี เริ่มกล่าวกับเรา
“เป้าหมายก่อนเกม ผมหวังว่าเราจะรักษาคลีนชีต และ เก็บสามแต้มได้ แต่เมื่อลองมาพิจารณาว่าสภาพสนามมันเล่นยากมาก  และ เราต้องเล่น 10 คนเป็นเวลานาน เราคงบ่นเรื่องผลการแข่งขันไม่ได้ และ โดยส่วนตัวผมพอใจแล้วที่ได้เล่นถึง 90 นาที รวมถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บอีกถึง 14 นาที”
เอเลียส ยังเล่าถึงช่วงเวลาต่อสู้กับอาการบาดเจ็บต่อว่า “การบาดเจ็บเป็นเรื่องไม่ดี และ มันทำให้สภาพจิตใจของคุณอ่อนล้าได้ ยิ่งถ้าทีมแพ้ในช่วงที่คุณกำลังฟื้นฟูร่างกาย ผมทำทุกอย่างเต็มที่ในทุกวันตั้งแต่เข้ารับการผ่าตัด เพื่อให้กลับมาทำสิ่งที่ผมรักอีกครั้ง”
“คนที่รู้จักผมเป็นการส่วนตัวจะรู้ดีว่าผมทำงานหนัก และ ชอบทำอะไรพิเศษ ผมเปลี่ยนวิธีคุมอาหาร ลดน้ำหนักส่วนเกิน และ สร้างความแข็งแกร่งเพิ่ม จนตอนนี้ผมมีรูปร่างดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา”
นอกจากนี้ เอเลียส ยืนยันว่ายังเชื่อมั่นในเพื่อนร่วมทีมทุกคน แม้ล่าสุดไม่ชนะใคร 4 นัดติดต่อกัน “บรรยากาศในทีมดีมาก แม้ว่าฝนจะส่งผลให้การฝึกซ้อมทำได้ยากขึ้น สนามต้องรับมือกับน้ำฝนจำนวนมาก แต่เราก็พยายามหาแผนเตรียมทีมรับมือ”
“ผมยังเชื่อมั่นในตัวโค้ช และ เพื่อนร่วมทีมทุกคนว่าเราจะทำได้ดีในปีนี้ ผมตื่นเต้นที่ในที่สุดได้กลับมาอยู่ในทีมอีกครั้ง”
“สุดท้าย ผมขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่คอยถามข่าวคราวของผม และ คอยอวยพรให้ผมหายเร็วๆ ผมยินดีมากๆ และ แทบรอไม่ไหวแล้วที่จะตอบแทนพวกคุณในสนาม ด้วยการเก็บแต้มและช่วยให้ทีมชนะ” เอเลียส ปิดท้าย
การท่าเรือ เอฟซี มีโปรแกรมบุกไปเยือน เมืองทอง ยูไนเต็ด ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-23 นัดที่ 8 วันที่ 9 ตุลาคมนี้ เวลา 19.00 น. ที่ ธันเดอร์โดม สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด