:::     :::

ระเบิดศึกจตุรมิตรอาวุโสเด็กเทพรับบทเจ้าภาพ

วันพุธที่ 05 ตุลาคม 2565
374
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"เด็กเทพ"เจ้าภาพ บอลจตุรมิตรอาวุโส 4สถาบันจัดเต็มขนดาวดังชิงชัย

ศึกลูกหนังจตุรมิตรอาวุโส ครั้งที่ 21 ของนักเรียนเก่าและศิษย์เก่า 4 สถาบันเก่าแก่ เทพศิรินทร์, อัสสัมชัญ, กรุงเทพคริสเตียน และสวนกุหลาบ จัดยิ่งใหญ่ 8-22 ต.ค.นี้ ใช้ 3 สนามดังเมิองกรุงเป็นสังเวียนโม่แข้ง ด้านเจ้าภาพ “ลูกแม่รำเพย” เผยจัดแข่ง 3 รุ่น คือ 35, 40 และ 50 ปีขึ้นไป เน้นกระชับสัมพันธ์มากกว่าผลแพ้ชนะ ขณะที่ทีมทุกต่างระดมแข้งดังในอดีต และคนดังทั้งภาครัฐและเอกชน ลงสนามอย่างคึกคัก
นายสิทธิ ภาณุพัฒนพงศ์ นายกสมาคมนักเรียนเก่าเทพศิรินทร์ เปิดเผยว่า ในปีนี้ เทพศิรินทร์ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรอาวุโส ครั้งที่ 21 ซึ่งกิจกรรมประเพณีของนักเรียนเก่าและศิษย์เก่าของ 4 โรงเรียนเก่าแก่ของเมืองไทย คือ “ลูกแม่รำเพย” เทพศิรินทร์, “อินทรีแดง” อัสสัมชัญ, “ชงโคสีม่วง” กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และ “ชมพู-ฟ้า” สวนกุหลาบวิทยาลัย ที่เป็นประจำทุกปี คู่ขนานกับฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ที่เป็นกิจกรรมของนักเรียนปัจจุบันที่จัดกันแบบปีเว้นปี
การแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรอาวุโสในปีนี้ กำหนดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 8-22 ต.ค.นี้ แบ่งการเล่นออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุ 35 ปีขึ้นไปจนถึง 40 ปี, รุ่นอายุ 40 ปีขึ้นไปจนถึง 50 ปี และรุ่น 50 ปีขึ้นไป โดยการเล่น 2 วันแรก คือ วันที่ 8 และ 15 ต.ค. จะเตะกันที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง และ วันที่ 22 ต.ค. จะเตะกันที่สนามเทพหัสดิน และสนามศุภชลาศัย ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การเล่นรายการนี้ ที่ใช้สนามศุภชลาศัย ซึ่งเป็นตำนานของวงการกีฬาเมืองไทยเป็นสังเวียนแข้ง รวมถึงทำพิธีปิดการแข่งขันรายการนี้อีกด้วย
นายสิทธิ กล่าวอีกว่า สำหรับฟุตบอลจตุรมิตรอาวุโสครั้งนี้ ถือว่ามีความคึกคักเป็นพิเศษ นอกเหนือจากการได้ใช้สนามศุภชลาศัยเป็นสถานที่แข่งขันแล้ว ในการเตรียมทีมนักเรียนเก่าและศิษย์เก่าของทั้ง 4 สถาบัน ต่างให้ความสำคัญกับการแข่งขันรายการนี้ โดยระดมนักเตะชื่อดัง รวมถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน มาร่วมลงเล่นรายการนี้กันเต็มพิกัด เพื่อร่วมสร้างสีสันให้กับการแข่งขันที่มีวัตถุประสงค์หลักก็คือ การสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 4 สถาบัน มากกว่าเน้นในผลแพ้ชนะ
“เท่าที่ทราบมาขณะนี้ นักเรียนเก่าและศิษย์เก่าของ 4 โรงเรียนในรุ่นต่างๆ ต่างฝึกซ้อมเตรียมลงเล่นฟุตบอลจตุรมิตรอาวุโสครั้งนี้อย่างเต็มที่ อย่างกรุงเทพคริสเตียนขนอดีตทีมชาติอย่าง ณรงค์ชัย วชิรบาล, ธนา ชะนะบุตร, อิทธิพล พูลทรัพย์ ร่วมการแข่งขัน ขณะที่ของอัสสัมชัญ ก็มีดาวดังอย่าง สันติ ไชยเผือก, เดชา เกื้อหนุน, อัยรัสต์ แกสมาน ส่วนสวนกุหลาบ มี พ.อ.วัชรกร อันทะคำภู, อดุลย์ ลือกิจนา, ชุมพล ศรีน้ำเงิน และเทพศิรินทร์ ที่เป็นเจ้าภาพ มีทั้ง ประสงค์ พันธ์สวัสดิ์, อนุรักษ์ ศรีเกิด, ไพฑูรย์ เทียบมา รวมถึง วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. ดังนั้นผมจึงขอยืนยันว่าการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรอาวุโส ครั้งที่ 21 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-22 ต.ต.นี้ จะเข้มข้น สนุก ตื่นเต้น อย่างแน่นอน” นายกสมาคมนักเรียนเก่าเทพศิรินทร์ กล่าวทิ้งท้าย



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด