:::     :::

เซซาร์สุดมั่นฟุตซอลไทยมีเซอร์ไพรส์ให้อิหร่าน

วันพุธที่ 05 ตุลาคม 2565
349
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชเซซาร์" กุนซือฟุตซอลไทย รับ อิหร่านเป็นทีมแข็งแกร่งมากเป็นจ้าวเอเชียมานานแต่เราจะมีเซอร์ไพรส์ ด้าน วาฮิด ซามซาอี เฮดโค้ชอิหร่าน บอก เกมเจอไทยจะต่างจากทุกนัดที่ผ่านมาจะเล่นอย่างรัดกุมที่สุด ก่อนเกม ไทย ฟัด อิหร่าน ตัดเชือดชิงแชมป์เอเชีย2022 วันที่ 6 ต.ค.65 นี้

วันที่ 5 ตุลาคม 2565 ที่สนาม ซาอัด อัล อับดุลลาห์ฮอลล์ คูเวตซี้ มีแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมรอบรองชนะเลิศฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย2022 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิหร่าน ซึ่งจะลงแข่งขันในวันที่ 6 ตุลาคม 2565 นี้ เวลา 23.59 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ถ่ายทอดสด ทาง AIS Play และ Eleven Sports
โดย คาร์ลอส เซซาร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลทีมชาติไทย บอกว่า "พยายามโฟกัสกันไปเกมต่อเกมเรารู้ว่าอิหร่านมีศักยภาพอย่างไร ตั้งแต่เกมที่พบกันล่าสุดที่กรุงเทพ ซึ่งรายการนี้อิหร่านแสดงให้เห็นถึงสปีริตของทีมในความแข็งแกร่งของพวกเขา แน่นอนว่ามันจะเป็นเกมที่ยาก แต่เราจะมีเซอร์ไพรส์ในเกมที่จะมาถึง เราจะต้องเล่นอย่างมีสมามธิ 40 นาที ไม่ใช่แค่10 นาที"
ผู้สื่อข่าวถามว่า อิหร่านยิงประตูได้เยอะมากในรายการนี้เมื่อเทียบกับไทยโค้ชมองอย่างไร ทาง"โค้ชเซซาร์" ได้ตอบว่า "ถ้าวิเคราะห์ทีมของเราย้อนไปถึงตั้งแต่เดือนกุมพาพันธ์ เราไม่ใช่ทีมที่ยิงประตูได้เยอะแต่เราเป็นทีมที่มีสมดุลแม้จะยิงไม่เยอะแต่เราก็เสียไม่เยอะ เกมกับอิหร่าน เราจะพยายามเสียประตูให้น้อยที่สุดแล้วเอาชนะให้ได้ แม้พวกเขาจะเป็นจ้าวเอเชียมานานแต่ก็มีบางครั้งที่โดนล้มเช่นกัน "
"ความพร้อมของทีมตอนนี้เรามีผู้เล่นบาดเจ็บ 2 คนคือ รณชัย จูงวงษ์สุข และ วรุฒ หวังสะมาแอล ที่มาเจ็บเพิ่มจากเกมนัดที่ผ่านมา แต่มันไม่ใช่ข้ออ้างสำหรับเกมที่จะมาถึงเมื่อเริ่มวันใหม่เราก็จะเจอกับความท้าทายใหม่ เรามีปัญหาเรื่องสมาธิจากหลายๆเกมที่ผ่านมาบางครั้งก็เล่นด้วยความมั่นใจเกินไปและบางครั้งก็เสียความมั่นใจ มาตรฐานยังขึ้นๆลงๆ เป็นสิ่งที่ต้องแก้ไข เพราะเราเป็นทีมสายดเลือดใหม่ เราไม่อะไรจะเสีย มีเพียงประสบการณ์ที่จะได้เก็บเกี่ยวเพื่อต่อยอดต่อไป"
ฝั่งของ วาฮิด ซามซาอี เฮดโค้ชทีมชาติอิหร่านก็บอกว่า "ตั้งแต่วันแรกที่เรามาแข่งขันผมคิดไว้แล้วว่าเราน่าจะต้องมาเจอกับทีมที่ได้ไปฟุตซอลโลก ซึ่งมันเป็นเกมที่ยากทั้งเวียดนามและการมาเจอกับทีมไทยพวกเขาเป็นทีมที่ดีและเป็นเกมที่ท้าทายมากสำหรับเรา และเรามุ่งเน้นกับเกมนี้มากเพื่อจะเอาชนะ"
ผู้สื่อข่าวถามคิดว่าจะยิงไทยได้เยอะไหม ซึ่งทาง ซามซาอี ก็บอกว่า "จริงๆแค่อยากให้เกมเป็นไปตามที่ต้องการ แต่ถ้ามีโอกาสทำประตู ยิงได้เยอะมันก็ดียิงไปตามสถานการณ์ แต่เกมที่จะมาถึงจะเป็นเกมที่ต่างไปจากทุกเกมอย่างแน่นอน อย่างแรกเราต้องดึงเกมมาเป็นของเราให้ได้ก่อน และเราจะเล่นให้รัดกุมที่สุดและมีข้อผิดพลาดให้น้อยที่สุด" 
"ส่วนเรื่องภาพร่างกายผู้เล่นของเราไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บพร้อมสมบูรณ์ อาจจะมีไม่สบายมาจากวันแรกๆที่มาถึงเท่านั้น" 
โดยผลงานการพบกันในปีนี้2022 แข่งกันไป 2 นัด  
รายการ NSDF Futsal Invitation 2022 ไทย ชนะ อิหร่าน 3-0 นัดชิงชนะเลิศ
รายการ Continental Championship 2022  ไทย แพ้ อิหร่าน 2-3 รอบรองชนะเลิศ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด