:::     :::

โอเว่นรับยอมซบ'นิว'เพื่อปูทางกลับหงส์

วันพุธที่ 05 ตุลาคม 2565
678
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ออกมาย้อนความหลังว่าสมัยที่เขาย้ายไปร่วมทีม นิวคาสเซิ่ล นั้นก็เพื่อเป็นการปูทางในการหาทางกลับไปค้าแข้งกับสโมสรเก่าอย่าง ลิเวอร์พูล

โอเว่น แจ้งเกิดในถิ่นแอนฟิลด์ ก่อนที่จะกลายเป็นสตาร์ระดับโลกกับ หงส์แดง เช่นเดียวกับทีมชาติอังกฤษ ก่อนที่เขาจะเลือกย้ายไปยัง เรอัล มาดริด ในปี 2004

อย่างไรก็ตาม หลังจากปีที่ผสมปนเปทั้งความน่าประทับใจ และความผิดหวังในถิ่นเบร์นาเบว เขาก็ยอมรับว่าต้องการจะย้ายกลับไปยัง ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งจะคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนที่จะคดีพลิกเมื่อทีมที่เข้ามาเจรจากับ ราชันชุดขาว ก็คือ สาลิกาดง

"ตอนที่ผมออกจาก เรอัล มาดริด ผมได้คุยกับ ลิเวอร์พูล พวกเขาต้องการซื้อผมคืน พวกเขายื่นข้อเสนอ 10 ล้านปอนด์ พวกเขาขายผมไปในราคา 8 ล้านปอนด์ โดยจะซื้อคืนที่ 10 ล้านปอนด์ และผมคิดว่า 'ผมจะไปที่นั่น ผมจะกลับบ้าน" โอเว่น อธิบาย

"ผมบอก (เรอัล มาดริด) ว่าผมอยากกลับไปตอนนี้ ผมได้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแล้ว แต่ผมอยากกลับไป ซึ่งคิดว่ามันเป็น ลิเวอร์พูล"

"เปเรซ บอกว่า 'โอเค มันเป็น นิวคาสเซิ่ล' และผมก็แบบ 'อะไรนะ?' ผมได้รับการบอกอย่างชัดเจนโดย ลิเวอร์พูล ว่าพวกเขากำลังจะยื่นข้อเสนอ ผมจึงคิดว่าเป็นพวกเขา"

"ผมไม่โอเคเลย ผมอยากกลับไป ลิเวอร์พูล ไม่อยากไปที่อื่นแล้ว เขาบอกว่า นิวคาสเซิ่ล ยื่นข้อเสนอมา 16 ล้านปอนด์ ถ้า ลิเวอร์พูล ให้เท่านั้น คุณก็ไปที่นั่นได้ แต่ถ้าไม่ คุณก็จะต้องอยู่ที่นี่ หรือไป นิวคาสเซิ่ล ผมคิดว่า 'โอเค งั้นผมอยู่ต่อที่นี่' เห็นได้ชัดเลยว่าพวกเขาทำหน้าเอ๋อแดกไปเลย"

"ผมคุยกับ ลิเวอร์พูล อีกครั้ง และพูดว่า 'ถ้าคุณเพิ่มให้สัก 12 ล้านปอนด์ ผมจะบีบให้พวกเขา (มาดริด) จนมุม"

"แต่ ลิเวอร์พูล บอกว่า 'เราให้ได้แค่ 10 ล้านปอนด์เท่านั้น' ดังนั้นผมจึงต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ เราเพิ่งจะเซ็นสัญญากับ โรบินโญ่ เรามี โรนัลโด้ และ ราอูล อยู่แล้ว"

"เรามีฟุตบอลโลกที่กำลังจะมาถึง และผมต้องการลงสนาม ผมได้คุยกับ นิวคาสเซิ่ล และ นิวคาสเซิ่ล ก็ตกลงว่าถ้าผมยอมเซ็นสัญญากับพวกเขา ผมสามารถอยู่ที่นี่ 1 ปีก็ได้ จากนั้นพวกเขาก็จะยอมขายผมให้ ลิเวอร์พูล ที่ราคา 12 ล้านปอนด์ตามที่ตกลงกันไว้"

"แล้วถ้าผมอยู่เพิ่มอีกปี พวกเขาก็จะขายผมให้ ลิเวอร์พูล 8 ล้านปอนด์ และถ้าอีกปีก็ 4 ล้านปอนด์ ดังนั้น ทุกๆ ปี ลิเวอร์พูล ก็จะมีโอกาสที่ดีในการซื้อผมคืน"

อย่างไรก็ตาม แผนการของ โอเว่น ล่มลงไม่เป็นท่า หลังจากได้รับบาดเจ็บถึงครึ่งหนึ่งในปีแรกที่ นิวคาสเซิ่ล แต่ก็ยังได้ติดทีมไปฟุตบอลโลก ทว่าเขาก็ดันบาดเจ็บรุนแรงที่หัวเข่าเพียงไม่กี่วินาทีในเกมปะทะ สวีเดน ในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งทำให้เขาต้องพักแทบจะทั้งฤดูกาลถัดมา

"สิ่งที่บ้าก็คือผมหวังว่าจะได้กลับไป ลิเวอร์พูล ในราคา 12 ล้านปอนด์ แต่หัวเข่าของผม (ในฟุตบอลโลก) ก็ทำให้ ลิเวอร์พูล ซื้อ (เฟร์นานโด) ตอร์เรส (ในปี 2007) และ (หลุยส์) ซัวเรซ (ในปี 2011) และมันก็ไม่เคยเกิดขึ้นเลย มันชัดเจนว่าผมพยายามที่จะกลับไปที่นั่นอีกครั้ง"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด