:::     :::

"โค้ชหระ"หวั่นต้องแย่งแข้งยู-19กับทีมนักเรียนไทย

วันอาทิตย์ที่ 04 มีนาคม 2561
1,482
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปัญหาเดิมๆ สุดคลาสสิก ที่อาจเกิดขึ้นอีกนอกจากติดรับใช้สโมสรต้นสังกัด "โค้ชหระ" กุนซือทีมชาติไทยชุดยู-19 หวั่นนักเตะอาจถูกเรียกติดทีมนักเรียนไทย รวมถึงทัวร์นาเม้นต์บอลเด็กอีกหลายรายการในช่วงปลายปี ส่งผลให้ทีม "ช้างศึกจูเนียร์" ไม่ฟูลทีมในการไปแข่งชิงแชมป์เอเชียช่วงปลายปีนี้

"โค้ชหระ" อิสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชาติไทย ชุดยู-19 เผยกับ THSPORT ว่านอกจากการเรียกตัวผู้เล่นเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมรวมถึงแข่งขันเกมอุ่นเครื่องจะมีอุปสรรคจากความร่วมมือของสโมสรต้นสังกัดแล้ว สิ่งที่กังวลใจอยู่ก็คือในช่วงเดือนกันยายนจะมีทัวร์นาเม้นต์ที่ทีมนักเรียนไทย ยู-18 จะต้องเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย นอกจากนี้ยังมีรายการบอลเด็กในประเทศอีกหลายรายการที่ตารางแข่งขันทับซ้อนกับการเตรียมทีมและเข้าแข่งขันรายการสำคัญของทีม "ช้างศึกจูเนียร์" ทั้งชิงแชมป์อาเซียน และ ชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งเป็นการคัดทีมเข้าไปแข่งขัน ฟุตบอลโลก ยู-20 อีกด้วย

"ทีมเยาวชนยุคก่อนๆ ก็จะมีปัญหานี้คือช่วงปลายปีมีการแข่งขันฟุตบอลหลายรายการที่อายุและเวลามันทับซ้อนกัน เช่นระดับชาติก็จะมีบอลนักเรียนไทย ยู-18 ที่หลายๆ คนก็อาจเป็นผู้เล่นที่เราต้องการใช้ใน ยู-19 ชิงแชมป์เอเชีย เวลาแข่งมันอาจจะไม่ได้พอดีกัน แต่ก็มีผลต่อการเรียกนักเตะมารวมตัวฝึกหรืออุ่นเครื่องเพื่อซักซ้อมแท็กติก"

"ไม่รู้ว่าทางผู้ใหญ่จะคุยกันได้มั้ย เพราะหลายๆ รายการมันไม่ได้อยู่ในความควบคุมของสมาคมฟุตบอล แต่ผมก็อยากให้ฟุตบอลบ้านเรามีความเป็นอาชีพมากขึ้น นักเตะควรจะขึ้นตรงกับสโมสรที่จ่ายเงินเดือนให้เขา ไม่ใช่เอาไปผูกกับโรงเรียน ซึ่งนักกีฬาได้ทุนการศึกษาและเวลาถูกเรียกไปเล่นให้สถาบันก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ พอการแข่งขันมันตรงกับทีมชาติก็เป็นเรื่องลำบากใจสำหรับตัวนักเตะและทีมชาติด้วยที่ไม่สามารถมารับใช้ชาติได้" โค้ชหระกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด