:::     :::

"โค้ชดาท"ชมช้างศึกยู-16ซึบซับไทยแลนด์เวย์

วันอาทิตย์ที่ 04 มีนาคม 2561
767
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชดาท" ธงชัย รุ่งเรืองเิศ ชมแข้งช้างศึก U16 เริ่มเข้าใจแนวทางไทยแลนด์เวย์ แม้เวลาร่วมซ้อมกันมีน้อย

ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชื่นชมลูกทีมที่เริ่มปรับตัวเข้ากับสไตล์ ไทยแลนด์เวย์ ได้ พร้อมหวังว่าทีมจะได้ซ้อมต่อเนื่องเพื่อให้เด็กเข้าใจมากขึ้นกว่าเดิม

ช้างศึก U16 ทำผลงานได้สวยหรูในการอุ่นเครื่องหลังเอาชนะ โอกินาวา เอฟซี U17 ไป 6-1 ซึ่งถือเป็นการแข่งขันแมตช์สุดท้ายก่อนเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อทำศึก Japan-Asean Tournament

"ก็ถือว่าพอใจ เพราะเด็กตั้งใจเล่นกันมาก และเราก็ได้วางคอนเซปต์ไทยแลนด์เวย์ไว้ ปรัชญาที่วางไว้ วันนี้เด็กๆก็ทำได้ดี หลายคนเริ่มเข้าใจไทยแลนด์ เวย์ และรู้ว่าต้องทำแบบไหน เรามีเวลาน้อยในการเตรียมทีม แต่เด็กก็แสดงศักยภาพออกมาว่าเขาต้องการเล่นในนามทีมชาติจริงๆ" ธงชัย กล่าวเริ่ม

"ครึ่งหลังที่เกมผ่อนลงมาเป็นเพราะเราเปลี่ยนระบบการเล่นเล็กน้อย หัวข้อในครึ่งหลังคือเราพยายามเน้นเรื่องความยืดหยุ่นเป็นหลัก ว่าเราจะรุกรับแบบไหน ทำให้เด็กอาจจะมีอาการสับสนเล็กน้อย แต่คิดว่าหากเด็กได้ฝึกซ้อมต่อเนื่องก็น่าจะเข้าใจในหัวข้อตรงนี้"

"แน่นอนการเก็บชัยชนะในเกมนี้ทำให้ทุกคนมีความมั่นใจก่อนเดินทางไปญี่ปุ่น เรามีโจทย์ต้องแก้มากมายที่ญี่ปุ่น ก็ต้องพยายามทำให้ดีขึ้นต่อไป"

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเก็บตัวที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2561 ก่อนเดินทางไปที่เมือง มิยาซากิ ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 6 มีนาคม 2561 ต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})