:::     :::

ชบาแก้วซ้อมเข้มรุก-รับก่อนคัดบอลโลก

วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2561
859
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง โค้ชหนึ่งยันขอตั้งใจไปให้ถึงเป้าหมายบอลหญิงโลก

ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัย กรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ กับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติออสเตรเลีย และ ทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจอร์แดน

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยเน้นไปที่การทำเกมบุก และเล่นเกมรับ ให้รวดเร็วขึ้น 

หลังการฝึกซ้อม หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยกล่าวว่า "ในตอนนี้เราก็ซ้อมกันทุกวันเช้า เราก็ค่อยๆเเก้ค่อยสร้างกันทีละอย่างส่วนการซ้อมตลอดสัปดาห์นี้เราก็สลับทั้งเกมรุกเกมรับจังหวะเกม ก็อยู่ที่ว่าน้องๆทำกันได้ดีขนาดไหน ถ้าน้องทำได้ดีเราก็เปลี่ยนแผนซ้อม ถ้ายังไม่ดีก็เป็นเรื่องเดิม”

“เรื่องของนักเตะที่หายไม่ทันเเน่ๆอยู่เเล้วก็มี ญาดา เซ่งย่อง ผู้รักษาประตู ที่ตอนนี้กำลังทำกายภาพบำบัดอยู่ก็มีอยู่รายเดียวในตอนนี้ ส่วนน้องๆคนอื่นก็ถือว่าพร้อม100% ก็เหลือใส่เเท็กติกรายละเอียดอีกเล็กน้อย เราก็เร่งปรับกันอยู่ในเรื่องนี้ ”

“ความกดดันในเรื่องผลงานจากแฟนบอลตรงนี้ไม่ค่อยกดดันมากนัก เพราะว่าเรามีหน้าที่ทำงาน เรื่องของความคาดหวังมันเป็นเรื่องของผลงานอยู่เเล้ว เน้นตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ไปถึงเป้าหมายให้ดีที่สุดมากกว่า”

“เป้าหมายของเราที่จอร์เเดนครั้งนี้ก็คือไปบอลโลกให้ได้ เพราะเราเคยไปมาเเล้ว มันก็เหมือนเป็นมาตรฐานของเราที่จะต้องไปให้ถึงเหมือนเดิมให้ได้”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเก็บตัวที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ม.กรุงเทพธนบุรี อย่างต่อเนื่อง ก่อนเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลีย วันที่ 20-27 มีนาคม 2561 และไปจอร์แดนในช่วงคืนวันที่ 29 มีนาคม 2561 เพื่อทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด