:::     :::

กัปตันซนลั่นชีวิตเพื่อชาติรักนี้เพื่อแฟนโสม

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2565
528
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซน ฮึง-มิน กองหน้ากัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ที่ปรากฏตัวต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกรอบ 3 สัปดาห์กล้าพูดว่าเขาเร่งวันเร่งคืนให้ฟื้นกลับมาลงสนามอีกครั้ง แม้เดิมพันด้วยความเสี่ยงต่อร่างกาย แต่เมื่อทำเพื่อมาตุภูมิและแฟนบอลยังไงก็ต้องเสียสละ

สตาร์วัย 30 กะรัต ตกเป็นที่กังวลว่าอาจพลาดหวดฟุตบอลโลกที่กาตาร์ เมื่อกระดูกเบ้าตาซ้ายแตกร้าวจากการรับใช้ต้นสังกัด สเปอร์ส เตะ ชปล.พบ โอลิมปิก มาร์กเซย ส่งท้ายกรุ๊ป สเตจ ต้นเดือนพ.

กระทั่งการประกาศรายชื่อทีมชาติเกาหลีใต้ออกมาอย่างเป็นทางการเฮดโค้ช เปาโล เบนโต้ เชื่อในฝีมือหมอเทวดาแดนโสม รวมถึงความมืออาชีพของซอนนี่ใส่เตะฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย หนที่ 3 ต่อจาก บราซิล 2014 และ รัสเซีย 2018  


ล่าสุด ซน มานั่งแถลงข่าวต่อสื่อฯเป็นครั้งแรกแบบเห็นแผลเย็บบริเวณเบ้าตาซ้าย เพื่อยืนยันว่าต่อให้เสี่ยงเดี้ยงซ้ำ แต่ก็พร้อมทุ่มเทเพื่อแผ่นดินเกิดในเวิลด์ คัพ 2022 

ผมไม่ใช่หมอ มันจึงเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าตัวเองสามารถกลับลงไปแข่งอีกครั้งเมื่อไหร่” ‘ซนนี่ที่ยังเหลือร่องรอยบอบช้ำ ต้องหมั่นเอาน้ำแข็งประคบลดอาการบวด 

เราจะพยายามทำกันอย่างสุดความสามารถภายใต้สถานการณ์ที่เป็นอยู่ แต่สำหรับผมมันเป็นเรื่องยากหากจะบอกว่าสามารถเล่นไหวทุกเกมรับแบ่งกลุ่ม

ในมุมของแฟนบอลที่ห่วงใยเข้ามา ต่างบอกว่าผมทำเกินตัว แต่ฐานะนักเตะอาชีพทุกครั้งที่ลงสนามมันคือความเสี่ยงอยู่แล้ว” 

ก็แค่อยากทำให้แฟนบอลเชียร์บอลสนุก, มีความหวัง ซึ่งหากบรรลุเป้าหมายมันก็คุ้มเสี่ยง” 

ซน ลุ้นว่าจะฟิตทันเกมประเดิมกลุ่ม เอช พบ อุรุกวัย หรือไม่ (24 พย.) หากไม่ไหว ก็ไปวัดเกมพบ กานา (28 ..) และ โปรตุเกส (2 ..)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด