:::     :::

ดายเออร์โฟกัสสร้างผลงานผู้ดีงดพาดพิงดราม่ากาตาร์

วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2565
454
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอริค ดายเออร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษขอทำหน้าที่ตัวเองให้ดีสุดบนฟลอร์หญ้า มากกว่าแสดงความเห็นวิจารณ์เจ้าภาพฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2022 อย่างกาตาร์ เพราะเมื่อฟุตบอลจ่อเขี่ยเริ่มเล่น พระเอกของงานอยู่ในสนาม

เจ้าภาพบอลโลก 2022 โดนอัดหลายประเด็นตั้งแต่การได้มาซึ่งสิทธิส่อเค้าทุจริต, การปิดกั้นความหลากหลายทางเพศ LGBTQ+ หรือเอาเปรียบแรงงานอพยพซึ่งเข้ามาช่วยสร้างสนามแข่งทั้ง 8 แห่งในเรื่องสวัสดิภาพ จนถึงขั้นเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต  

หรือล่าสุดประเด็นห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หน้าสนามแข่งทั้ง 8 แห่ง สร้างความขัดใจแก่เหล่าแฟนบอลเพราะดื่มน้ำอำพันแกล้มบรรยากาศบอลหวดมาตลอด 

อย่างไรก็ตามผู้เล่นจาก สเปอร์ส ไม่ต้องการหาเหาใส่หัวแก่ตัวเองหรือทีมชาติอังกฤษ ดังนั้นละเว้นตำหนิเจ้าภาพในทุกกรณี

เกี่ยวกับเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นในมุมของนักบอลเราก็ตอบลำบาก เราทราบว่าหลายประเด็นต้องถูกหยิบมาถาม -เอาเป็นว่าคือสถานการณ์ที่น้ำท่วมปากดายเออร์ ให้สัมภาษณ์สื่อฯประจำวัน 

ตอนเวิลด์ คัพ มอบสิทธิแก่กาตาร์คือปี 2010 ผมเพิ่งอายุแค่ 16 ขวบ - มันจึงยากที่จะพูดถึงได้ดี ฐานะนักเตะเราไม่พาดพิงเจ้าภาพจัดแข่ง”  

การตัดสินใจมันมาจากผู้มีอำนาจที่เหนือขึ้นไป แต่ทำไมต้องเป็นเรามาตอบคำถามอะไรเทือกนี้” 


ผมก็ได้รับการปลูกฝังคุณค่าจากครอบครัวหรือครูบาอาจารย์ที่ให้ความรู้มา อีกอย่างเพิ่งมาอยู่กาตาร์เพียงระยะสั้นๆ ไม่สามารถตัดสินอะไร” 

ส่วนตัวการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ชีวิตสำคัญสุด จะพูดแสดงความเห็นใดก็ต้องคิดให้เยอะๆ” 

มีเรื่องน่าผิดหวังหลายอย่างเกิดขึ้น ซึ่งฐานะทีมเราพยายามรักษาจุดยืนที่ดีไม่ว่าไปแข่งที่ไหน แต่ขณะเดียวกันก็เคารพสถานที่ด้วย” 

ประเด็นงดจำหน่ายแอลกอฮอล์คิดว่าพวกแฟนบอลสามารถสนุกวิธีอื่นได้” 

รวมถึงมันขึ้นกับเรานักเตะด้วยที่จะสร้างความบันเทิงให้ ขึ้นกับเราในการเล่นฟุตบอลคุณภาพ ซึ่งมันจะสามารถสร้างบรรยากาศอันยอดเยี่ยมในสนามได้เช่นกัน” 

ก็นับเป็นอีกผู้เล่นดังที่เข้าใจการงดจำหน่ายแอลกอฮอล์รอบสนามแข่ง ตามหลักศาสนาอิสลามของกาตาร์ หลังจาก จานนี่ อินฟานติโน่ ปธ.ฟีฟ่าเพิ่งกรีดมีดโกนอาบน้ำผึ้งไปว่าไม่ได้ดื่มน้ำอำพันสัก 3 ชั่วโมงระหว่างบอลแข่งคงไม่ตาย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด