:::     :::

บัลเด้เผยชีวิตพลิกผันเร็วมาก

วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2565
706
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาเลฆานโดร บัลเด้ (ขวา) ยอมรับว่าชีวิตของเขาพลิกผันอย่างรวดเร็วมากภายในช่วงเวลา 4 เดือนจากที่เล่นกับ บาร์เซโลน่า เบ มาจนถึงการเป็นส่วนหนึ่งของ สเปน ชุดทำศึก เวิลด์ คัพ 2022

อาเลฆานโดร บัลเด้ แบ็กซ้ายดาวรุ่งทีมชาติสเปนเปิดใจกับสถานีวิทยุ 'กาตาลุนย่า ราดีโอ' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมาว่าเส้นทางอาชีพของเขาเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วมากในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาจนกระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นส่วนหนึ่งของทัพกระทิงชุดทำศึก เวิลด์ คัพ 2022 

บัลเด้ กลายเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจที่สุดในฤดูกาลนี้หลังแบ็กซ้ายวัย 19 ปีกลายเป็นตัวเลือกแรกของเทรนเนอร์ ชาบี เอร์นานเดซ ก่อนหน้าสองแบ็กเก๋าอย่าง จอร์ดี้ อัลบา และ มาร์กอส อลอนโซ่ ซึ่งแบ็กวัยรุ่นยังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมจนถูก หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ เรียกตัวติดโผกระทิงชุดทำศึก เวิลด์ คัพ หลังการถอนตัวของ โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า ทั้งที่แบ็กซ้ายวัย 19 ปียังไม่เคยลงเล่นกับทีมชาติชุดใหญ่ก่อนหน้านี้ 

'ทุกอย่างผ่านไปเร็วมาก ช่วง 4 เดือนก่อน ผมเล่นให้ บาร์ซ่า เบ และ 2 สัปดาห์ต่อมากับทีมชาติสเปนชุดยู-21 ปี แล้วตอนนี้จู่ๆผมก็ได้เล่นฟุตบอลโลก มันเป็นความฝันสำหรับผม' บัลเด้ เผย

บัลเด้ ลงประเดิมสนามกับ สเปน ฐานะสำรองในเกมถล่ม คอสตาริกา 7-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งเขายอมรับว่าไม่ใช่ผู้เล่นที่โดดเด่นนักเมื่อถูก หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ เรียกตัวติดทัพกระทิง และยังรู้สึกประหม่าก่อนลงสนามด้วย

'ผมรู้สึกประหม่าก่อนลงสนาม แต่จากนั้นก็ทำไปตามปกติ ในทีม ผมได้ร่วมงานกับนักเตะ บาร์เซโลน่า หลายคน ซึ่งผมรู้สึกสบายใจมาก'

ด้วยวัย 19 ปี บัลเด้ ยังไม่ใช่นักเตะอายุน้อยสุดของ สเปน แต่เป็นเพื่อนร่วมค่ายอย่าง ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี ซึ่งทำสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ของ สเปน ที่ทำประตูบนเวที เวิลด์ คัพ ด้วยวัย 18 ปีกับ 110 วัน

'มันน่าตื่นเต้นที่ได้ดูการเล่นของ กาบี เมื่อวานนี้ เราล้อเล่นกันและผมเรียกเขาว่า กาบี-เปเล่ เพราะสถิติ ผมมีความสุขกับเขามาก' บัลเด้ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด