:::     :::

มัทเธอุสเห็นอินทรีย้อนนึกถึงชิงชปล.ปี99

วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2565
792
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานแข้งทีมชาติเยอรมัน วิจารณ์การเปลี่ยนตัวของ ฮันซี่ ฟลิค ในเกมเปิดสนามฟุตบอลโลกที่พลิกพ่ายต่อ ญี่ปุ่น 1-2 โดยเปรียบเทียบกับเกมชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกปี 1999

         "อินทรีเหล็ก" เปลี่ยน โธมัส มุลเลอร์ และ อิลคาย กุนโดกัน ออกจากสนามในนาทีที่ 67 ในขณะที่สกอร์นำอยู่ 1-0 ตามด้วยการเปลี่ยน ไค ฮาแวร์ตซ์ กับ จามาล มูเซียล่า ออกไปในนาที่ 79 ตอนที่สกอร์เสมอกันที่ 1-1 จนสุดท้ายมาเสียลูกที่สองลงเอยด้วยความพ่ายแพ้

         ทาง มัทเธอุส วิจารณ์เรื่องการเปลี่ยนตัวของ ฟลิค ทำให้ย้อนนึกถึงเกมชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเมื่อปี 1999 สมัยที่ตัวเองค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค และพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2

         ในตอนนั้น "เสือใต้" ในยุคของ อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ ที่นำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 6 ของเกม ซึ่งในครึ่งหลัง มัทเธอุส เป็นหนึ่งในคนที่โดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามเช่นเดียวกับ อเล็กซานเดอร์ ซิคเลอร์ และ มาริโอ บาสเลอร์ จนสุดท้ายทีมเสียสองประตูในช่วงทดเจ็บพ่ายแพ้ไปแบบช็อคแฟนบอลทั้งโลก

        

         มัทเธอุส กล่าวว่า "ผมนึกถึงนัดชิงชนะเลิศเมื่อปี 1999 ตอนที่ ฮิตซ์เฟลด์ เปลี่ยนผมออกก่อนที่เกมจะจบไม่นานและ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 2-1"

         "คุณถอดนักเตะที่คู่แข่งให้ความเกรงกลัวออกจากสนามและคุณทำให้พวกเขารู้ว่าคุณรู้สึกปลอดภัย มั่นใจจนเกินไป และเชื้อเชิญให้คู่แข่งโจมตี มันเป็นอย่างนั้นในตอนนี้"

         "ด้วยการเปลี่ยน มุลเลอร์ และ กุนโดกัน สองแข้งประสบการณ์สูงออกไปพร้อมกัน มันทำให้จังหวะของเกมเสียไปหมด"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด