:::     :::

สิงโตฟอร์มฝืดเจ๊ามะกัน0-0ต้องลุ้นนัดท้าย

วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2565
765
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมชาติอังกฤษ ต้องลุ้นเข้ารอบน็อกเอาต์ฟุตบอลโลกในนัดสุดท้าย หลังได้เพียงเสมอ สหรัฐฯ 0-0 ในนัดสองของรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลโลก

กลุ่ม บี

อังกฤษ 0 - สหรัฐฯ 0

สนาม : อัล เบย์ต สเตเดี้ยม, อัล คอร์, กาตาร์

อังกฤษ ใช้ผู้เล่น 11 ตัวจริงจากนัดแรกลงสนามต่อนำโดย แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีม ส่วน สหรัฐฯ ปรับแนวรุกส่ง ฮาจิ ไรท์ ลงเล่นร่วมกับ ทิโมธี เวอาห์ และ คริสเตียน พูลิซิช 

อังกฤษ คอนโทรลได้ดีกว่า และมีโอกาสลุ้นในนาทีที่ 10 บูคาโย่ ซาก้า จ่ายจากขวาให้ แฮร์รี่ เคน ตวัดยิงในเขตโทษ บอลไปติดบล็อก วอล์คเกอร์ ซิมเมอร์มันน์ ปลี่ยนทางออกหลังไปนิดเดียว

สหรัฐฯ มีโอกาสบ้างในนาที 17 เวสตัน แม็คเคนนี่ บรรจงเปิดบอลจากด้านขวาให้ -- โหม่งตัดหน้า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แต่บอลไม่เข้ากรอบ

สหรัฐฯ หาช่องลุ้นประตูได้อีกครั้งในนาที 26 ทิโมธี เวอาห์ ถ่างออกไปเปิดบอลจากขวาเข้าเขตโทษ เวสต์ตัน แม็คเคนนี่ ได้ยิงตรงใกล้จุดโทษ บอลลอยข้ามคานไปแบบน่าหวาดเสียว

นาที 33 ทัพมะกันเกือบได้สุดๆ เมื่อ คริสเตียน พูลิซิช ได้บอลในเขตโทษฝั่งซ้ายและมี ทริปเปียร์ ยืนขวาง ทว่าดึงบอลเข้าซ้ายแล้วยิงดื้อๆ บอลพุ่งชนคานอย่างจัง อังกฤษ รอดตัวหวุดหวิด

สหรัฯ บุกได้น้ำได้เนื้อมากกว่า แซร์จินโญ่ เดสต์ และ คริสเตียน พูลิซิช ได้ลุ้นยิงท้ายครึ่งแรกเกือบได้ 

โอกาสจะแจ้งสุดของอังกฤษเกิดขึ้นในช่วงทดเจ็บ สเตอร์ลิ่ง ชิ่งจังหวะเดียวให้  เมสัน เมาท์ หวดด้วยขวาเน้นๆ ใกล้เส้นเขตโทษ แม็ตต์ เทอร์เนอร์ ต้องออกแรงเซฟปัดบอลออกหลังหวุดหวิด ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง เกมของอังกฤษยังไม่ดีขึ้น โดยเป็นทางสหรัฐฯ ที่บุกได้น้ำได้เนื้อมากกว่าและมีช่วงที่ได้เตะมุมติดๆกัน 3-4 ครั้ง เพียงแต่ยังไม่สามารถส่งบอลตุงตาข่ายได้

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทัพสิงโตต้องแก้เกมในนาที 68 ที่ส่ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ แจ็ค กรีลิช ลงแทน จู๊ด เบลลิงแฮม และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง 

ช่วง 14 นาทีสุดท้าย อังกฤษแก้เกมอีกครั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงแทน บูคาโย่ ซาก้า 

อังกฤษ มีโอกาสในนาที 87 แจ็ค กรีลิช ตอกส้นให้ แรชฟอร์ด จับแล้วยิงจากเขตโทษฝั่งซ้าย แต่บอลเบาไปไม่ดีพอที่จะผ่านมือ แม็ตต์ เทอร์เนอร์  

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้นทำให้จบเกมเสมอ 0-0 แบ่งทีมละแต้ม ต้องลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้ายต่อไป โดย อังกฤษ จะพบกับ เวลส์ ส่วน สหรัฐฯ พบ อิหร่าน 

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อังกฤษ : จอร์แดน พิคฟอร์ด - คีแรน ทริปเปียร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ - จู๊ด เบลลิงแฮม, ดีแคลน ไรซ์ - บูคาโย่ ซาก้า, เมสัน เมาท์, ราฮีม สเตอร์ลิง - แฮร์รี่ เคน

สหรัฐอเมริกา : แม็ตต์ เทอร์เนอร์ - แซร์จินโญ่ เดสต์, วอล์คเกอร์ ซิมเมอร์มันน์, ทิม รีม, แอนโทนี่ โรบินสัน - เวสตัน แม็คเคนนี่, ไทเลอร์ อดัมส์, ยูนูส มูซา, คริสเตียน พูลิซิช - ทิโมธี เวอาห์, ฮาจิ ไรท์ 

ผู้ตัดสิน : เฮซุส วาเลนซุเอลา (เวเนซุเอลา)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด