:::     :::

ชาบีเผยเคยปัดรับงานสตาฟฟ์ของตีตี้

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565
507
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ เคยปฏิเสธข้อเสนอจากบราซิลที่ต้องการดึงเข้ามาทำงานฐานะผู้ช่วยของ ตีตี้ เทรนเนอร์ทีมแซมบ้า

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า เปิดเผยกับ อีเอสพีเอ็น บราซิล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่าเขาเคยปฏิเสธข้อเสนอจากประธานสหพันธ์ฟุตบอลบราซิลที่ต้องการดึงไปเป็นผู้ช่วยของ ตีตี้ เทรนเนอร์ทัพ 'เซเลเซา' ก่อนหน้านี้ 

ก่อนหน้า ชาบี จะถูกดึงเข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เคยมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการแต่งตั้งดังกล่าวเนื่องจากอดีตมิดฟิลด์บาร์ซ่าขาดประสบการณ์คุมทีมระดับสูง หลังผ่านงานการกุมบังเหียน อัล ซาดด์ สโมสรของลีกกาตาร์เท่านั้น 

แม้จะด้อยประสบการณ์ฐานะเทรนเนอร์ แต่ ชาบี ยังเป็นที่สนใจจากสโมสรและประเทศที่ยื่นข้อเสนอให้เขาพิจารณา โดยหนึ่งในนั้นคือสหพันธ์ฟุตบอลบราซิลที่ต้องการดึงไปรับตำแหน่งมือขวาของ ตีตี้ แต่เขาบอกปัดข้อเสนอดังกล่าวจนกระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นนายใหญ่คนปัจจุบันของทัพอาซูลกราน่าสมความปรารถนา

'มันเป็นโอกาสผ่านประธานสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล (โรเจรีโอ กาโบโคล) พวกเขามาที่ กาตาร์ และบอกผมว่าผมสามารถเป็นส่วนหนึ่งของสตาฟฟ์โค้ชของ ตีตี้ ได้ แต่ผมต้องการเป็นโค้ช ไม่ใช่ผู้ช่วย ความปรารถนาของผมคือการเป็นโค้ช' ชาบี เผย

'มันจะเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ มันเป็นโอกาสที่จะเป็นชาวยุโรปคนแรกที่ได้ร่วมงานกับทีมชาติบราซิล แต่ ณ เวลานั้น มันไม่ได้เกิดขึ้น มันชัดเจนสำหรับผมแล้วว่าผมต้องการเป็นโค้ชกับ บาร์เซโลน่า นั่นคือความฝันของผม และผมก็อยู่ที่นี่แล้ว'

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการคุมทีมชาติบราซิลในอนาคต ซึ่งเทรนเนอร์วัย 42 ปีไม่ปฏิเสธถึงความเป็นไปได้ในการทำงานตำแหน่งดังกล่าวเช่นกัน

'คุณไม่มีทางรู้ มันจะเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้น แต่ความตั้งใจของผมคือไป บาร์เซโลน่า คุณไม่มีทางรู้ในอนาคต ผมกำลังทำงานอย่างหนักและไม่มีอะไรสามารถหักล้างได้' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด