:::     :::

พูลิซิชฮีโร่มะกันเชือดอิหร่าน1-0เข้าฉะดัตช์

วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2565
531
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหรัฐอเมริกา คว้าตั่วเข้ารอบน็อกเอาต์ฟุตบอลโลก 2022 ได้สำเร็จหลังเฉือนชนะ อิหร่าน 1-0 จากประตูชัยของ คริสเตียน พูลิซิช และจะได้พบกับ เนเธอร์แลนด์ ในวันเสาร์นี้

ฟุตบอลโลก 2022

กลุ่ม บี 

อิหร่าน 0 - สหรัฐอเมริกา 1

สนาม : อัล ธูมาม่า สเตเดี้ยม, โดฮา, กาตาร์

อิหร่าน ได้ อาลีเรซ่า เบรานวานด์ ประตูมือหนึ่งที่เจ็บจากนัดแรก ฟิตกลับมาเฝ้าเสาอีกครั้ง แนวรุกนำโดย เมห์ดี้ ตาเรมี่ ส่วน สหรัฐฯ นำโดย เวสตัน แม็คเคนนี่, คริสเตียน พูลิซิช และ ทิโมธี เวอาห์

เริ่มเกมมา สหรัฐฯ ครองบอลได้เหนือกว่าและมีโอกาสก่อนในนาที 11 ยูนิส มูซ่าห์ เปิดบอลให้ คริสเตียน พูลิซิช ได้โหม่ง แต่ไม่แรงพอที่จะผ่านมือ อาลีเรซ่า เบรานวานด์ นายทวารอิหร่าน 

นาที 28 สหรัฐฯ มีโอกาสอีกครั้ง จอช ซาร์เจนท์ ได้จังหวะส่องตรงเขตโทษ บอลติดบล็อกก่อนลอยโด่ง ทิโมธี เวอาห์ เทคขึ้นโหม่ง แต่บอลไม่ห่างตัว อาลีเรซ่า เบรานวานด์ ทำให้คว้าเอาไว้ได้ 

แข้งมะกันมีโอกาสอีกครั้งในนาที 34 จอช ซาร์เจนท์ กระโดดเกี่ยวบอลในเขตโทษก่อนป้ายคืนหลังให้ ทิโมธี เวอาห์ กดเต็มหลังเท้า แต่บอลลุยข้ามคานออกหลังไป 

สหรัฐฯ นำก่อนได้สำเร็จในนาที 38 หลังเล่นดีกว่าชัดเจน เวสตัน แม็คเคนนี่ ตักบอลเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ แซร์จินโญ่ เดสต์ โหม่งย้อนกลับมาหน้าประตู คริสเตียน พูลิซิช สอดมากระแทกบอลจ่อๆ เข้าไปเป็น 1-0 

จากนั้นช่วงทดเจ็บ สหรัฐฯ ส่งบอลตุงตาข่ายอีกลูกจากการหลุดไปยิงของ เวอาห์ แต่ว่าถูกจับล้ำหน้า ทำให้จบครึ่งแรกที่สกอร์นำ 1-0 

ครึ่งหลัง สหรัฐฯ ต้องเปลี่ยน คริสเตียน พูลิซิช คนทำประตูแรกออกเพราะมีปัญหาบาดเจ็บ เบรนแดน อารอนสัน จึงได้ลงสนามแทน

นาที 52 อิหร่าน มีโอกาสจากจังหวะที่ รามิน เรซาเอียน แบ็กขวาเติมเกมรุกขึ้นมาเปิดบอลเข้าเขตโทษให้ ซามาน ก็อดดอส ได้โขกจ่อๆ แต่ไม่เข้ากรอบ

อิหร่าน พลาดได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดายในนาที 64 จากจังหวะที่ ก็อดดอส ได้ตวัดยิงด้วยขวาเน้นๆ ในเขตโทษ แต่บอลไม่เข้ากรอบ

ช่วง 15 นาทีสุดท้าย จอช ซาร์เจนท์ ของสหรัฐฯ บาดเจ็บจนเกมหยุดชั่วคราวก่อนกลับมาลุยต่อได้ 

อิหร่าน โหมรุกสุดตัวเพื่อตามตีเสมอให้ได้ แต่เกมรับของสหรัฐฯ รวมถึงผู้รักษาประตู แม็ตต์ เทอร์เนอร์ ก็ป้องกันเอาไว้ได้หมด ทำให้จบเกมเป็น สหรัฐฯ ชนะไป 1-0 เข้าที่สองของกลุ่ม บี และจะได้พบกับ เนเธอร์แลนด์ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคมนี้ 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อิหร่าน : อาลีเรซ่า เบรานวานด์ - รามิน เรซาเอียน, มาจิด ฮอสเซนี่, มอร์เตซ่า ปูราลิกานจี, มิลาด โมฮัมมาดี้ - อาหมัด นูโรลลาฮี, ซาอิด เอซาโตลาฮี, เอห์ซาน ฮาจิซาฟี่ - อาลี โกลิซาเดห์, ซาดาร์ อัซมูน, เมห์ดี้ ตาเรมี่

สหรัฐฯ : แม็ตต์ เทอร์เนอร์ - แซร์จินโญ่ เดสต์, คาเมร่อน คาร์เตอร์-วิคเตอร์ส, ทิม รีม, แอนโทนี่ โรบินสัน - เวสตัน แม็คเคนนี่, ไทเลอร์ อดัมส์, ยูนุส มูซาห์ - คริสเตียน พูลิซิช, จอช ซาร์เจนท์, ทิโมธี เวอาห์ 

ผู้ตัดสิน : อันโตนิโอ มาเตว (สเปน)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด