:::     :::

บีจีฟอร์มดุถลุงลำปาง7-1

วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2565
336
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ทัพ "เดอะ แรบบิท" โชว์ดุก่อนพักเลก เปิดบ้านถล่ม ลำปาง เอฟซี 7-1 ทะลุ 16 ทีม เอฟเอ คัพ

ที่สนามบีจี สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2022-23 รอบ 32 ทีม สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ลำปาง เอฟซี ทีมร่วมลีก โดยในรอบที่ผ่านมา ทัพ "เดอะ แรบบิท" เอาชนะ ม.เกษมบัณฑิต เอฟซี ทีมจากไทยลีก 3 มา 3-0 ขณะที่ทีมเยือนทัพ "รถม้ามรกต" เอาชนะ สี่แคว เอฟซี ทีมจากไทยลีก 3 เช่นกัน 3-1 โดยเกมนี้ บีจีพียู มีการเปลี่ยนผู้เล่นจากเกมลีกนัดสุดท้ายเลกแรกที่เอาชนะ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 3-1 เพียงตำแห่นงเดียวด้วยการส่ง ฉัตรมงคล ทองคีรี ลงเล่นแทน วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่เหลือยังเป็นผู้เล่นชุดเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด
เริ่มเกมครึ่งแรกเพียงแค่นาทีที่ 8 ทัพ "เดอะ แรบบิท" ได้ลุ้นก่อนจากลูกฟรีคิกนอกเขตโทษของ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล แต่ผู้รักษาประตูทีมเยือนยังพุ่งปัดออกหลังไปได้ นาทีที่ 11 ทีมเยือน ลำปาง ได้ลุ้นบ้างเมื่อ วีระยุทธ ศรีวิชัย ได้ยิงในเขตโทษแต่ยังติดบล็อกแนวรับทัพ "เดอะ แรบบิท" 
จนในนาทีที่ 22 ทัพ "เดอะ แรบบิท" ก็มาได้ประตูขึ้นนำก่อนจนได้จากจังหวะที่ สันติภาพ จันทร์หง่อม แย่งบอลจากแนวรับทีมเยือนก่อนมาถึง ธีรศิลป์ แดงดา เลี้ยงเข้าไปยิงด้วยขวาเข้าไปให้ บีจี ปทุมฯ ขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 32 ทัพ "เดอะ แรบบิท" เกือบได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ อิคซาน ฟานดี้ ได้บอลในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนเลี้ยงตัดยิงด้วยขวา แต่ผู้รักษาประตูทีมเยือนยังรับเอาไว้ได้ 
ช่วงท้ายครึ่งแรกทีมเยือน ลำปาง พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่หวังทำประตูตีเสมอ แต่ยังไม่ผ่านแนวรับทัพ "เดอะ แรบบิท" ก่อนจบครึ่งแรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกนำ ลำปาง เอฟซี 1-0
กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังนาทีที่ 50 ทัพ "เดอะ แรบบิท" มาได้ประตูที่สองจากจังหวะเตะมุม พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล เปิดเข้าหัว กาซิโอ ไชด์ ทิ้งตัวโหม่งเข้าไปให้ บีจีพียู หนีเป็น 2-0 ถัดมานาทีที่ 52 ทัพ "เดอะ แรบบิท" มาได้ประตูที่สามต่อเนื่องจากจังหวะที่ สันติภาพ จันทร์หง่อม เปิดในเขตโทษฝั่งขวาให้ อิคซาน ฟานดี้ ขึ้นโหม่งเข้าไปให้ บีจีพียู หนีเป็น 3-0
ถัดมานาทีที่ 56 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มาได้ประตูที่สี่จากจังหวะเตะมุมคราวนี้ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล เปิดให้ อิคซาน ฟานดี้ ขึ้นโหม่งเข้าไปให้ทัพ "เดอะ แรบบิท" นำห่าง 4-0 จากนั้นนาทีที่ 59  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นสองคนด้วยการส่ง เจสซี่ เคอร์เรน กับ กนกพล ปุษปาคม ลงเล่นแทน สันติภาพ จันทร์หง่อม และ ฉัตรมงคล ทองคีรี
อีกหนึ่งนาทีต่อมานาทีที่ 60 บีจี ปทุมฯ มาได้ประตูที่ห้าจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา แยงบอลมาจากแนวรับทีมเยือนก่อนจะยิงเข้าไปให้ทัพ "เดอะ แรบบิท" หนีเป็น 5-0 จนในนาทีที่ 66 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นอีกสองคนด้วยการส่ง จักพัน ไพรสุวรรณ กับ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ลงเล่นแทน อิรฟาน ฟานดี้ และ อิคซาน ฟานดี้ 
นาทีที่ 71 ลำปาง เอฟซี มาได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็น 1-5 จากลูกจุดโทษของ อันเดรย์ คูตินโญ่ แต่ในนาทีที่ 82 บีจี ปทุมฯ มาได้ประตูหนีห่างอีกครั้งจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ไหลให้ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ยิงเสียบเสาเข้าไปให้ทัพ "เดอะ แรบบิท" หนีเป็น 6-1 
เท่านั้นยังไม่พอนาทีที่ 84 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มาได้ประตูที่เจ็ดจากจังหวะทำชิ่งกันของ ธีรศิลป์ แดงดา ให้ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ยิงเข้าไปให้ทัพ "เดอะ แรบบิท" หนีห่าง 7-1 นาทีที่ 85 บีจีพียู เปลี่ยนผู้เล่นคนสุดท้ายด้วยการส่ง ชาตรี ฉิมทะเล ลงเล่นแทน ธีรศิลป์ แดงดา 
ก่อนที่ช่วงเวลาที่เหลือจะไม่มีประตูเพิ่มจบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ลำปาง เอฟซี 7-1 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ศึกฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2022-23 ได้สำเร็จ โดยจากนี้จะเข้าสู่ช่วงของการพักเลกแรกของฤดูกาล 2022-23 ก่อนจะกลับมาลงสนามในเลกที่สอง ช่วงเดือนมกราคม 2566 ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม : 
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (ผู้รักษาประตู), กาซิโอ ไชด์, อันเดรส ตูเญซ, อิรฟาน ฟานดี้(จักพัน ไพรสุวรรณ น.66), สันติภาพ จันทร์หง่อม(เจสซี่ เคอร์เรน น.59), เออร์เนสโต้ ภูมิภา, ฉัตรมงคล ทองคีรี(กนกพล ปุษปาคม น.59), สารัชอยู่เย็น (หัวหน้าทีม), พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ธีรศิลป์ แดงดา(ชาตรี ฉิมทะเล น.85), อิคซาน ฟานดี้(ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ น.66)
ลำปาง เอฟซี : จิรัญญ์พงษ์ ธรรมสีหา (ผู้รักษาประตู), ณัฏฐยศ พลเยี่ยม, บรินเนอร์ เฮนริเก้ (หัวหน้าทีม), ปานศิริ สุกุณีย์, ติอาโก้ มอสคิวโต้, กฤษณ เกษมกุลวิไล, แบรนดอน วิลสัน, อดิศักดิ์ แหวนหล่อ, อันเดรย์ คูตินโญ่, วุฒิชัย มารมย์, วีระยุทธ ศรีวิชัย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})