:::     :::

ฉลามเอาจริงจับผู้ละเมิดลิขสิทธิ์สโมสร

วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2565
286
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฉลามชล เอาจริง ตามจับผู้ละเมิดลิขสิทธิ์สินค้าสโมสร ฟ้องศาล

ที่ห้องแถลงข่าว ภายในสนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม คุณ จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อ สโมสร ชลบุรี เอฟซี พร้อมด้วย คุณ กฤตเมต เอ่งฉ้วนธาดา ฝ่ายกฎหมายประจำสโมสร ชลบุรี เอฟซี ได้ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมเอาผิด ผู้ผลิต-ผู้จำหน่าย สินค้าที่ระลึก ที่มีเครื่องหมายการค้า ยีห้อ ชลบุรี เอฟซี อย่างจริงจัง พร้อมยกเคสตัวอย่างของผู้กระทำความผิด ที่ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก
โดย คุณ จีระศักดิ์ โจมทอง เปิดเผยว่า "วันนี้ผมมาพร้อมกับฝ่ายกฎหมายของสโมสร คุณ กฤตเมต ซึ่งมีเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์ สโมสร ชลบุรี เอฟซี โดยในช่วงที่ผ่านมานั้น มีบุคคลหลายกลุ่ม หลายเพจ ได้ทำการละเมิดลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญาของสโมสร ที่ได้จดทะเบียนการค้าเอาไว้"
"ไม่ว่าจะเป็นชุดกีฬา, ทั้งเสื้อผ้า, โลโก้สโมสร หรือ แม้กระทั่งเฟล็กสปอนเซอร์ติดเสื้อ ซึ่งสโมสรติดตาม และ รู้ความเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลเหล่านี้มาโดยตลอด และผมขอเรียนให้ทราบว่า เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว สโมสร ได้ทำการฟ้องร้องผู้ที่ละเมิดสินค้าลิขสิทธิ์สโมสรไปแล้ว 1 ราย และไปขึ้นศาลมาแล้วด้วย ซึ่งผมขอยืนยันว่าสโมสรเอาจริงเอาจัง โดยวันนี้ไม่ได้มาขู่หรือมาป้องปราม สโมสรจำเป็นต้องรักษาสิทธิประโยชน์ และ รักษาความเป็นมืออาชีพในทุกๆด้าน"
ด้าน คุณ กฤตเมต เอ่งฉ้วนธาดา กล่าวว่า "จากการที่มีแฟนคลับของ ชลบุรี เอฟซี ได้ไปซื้อเสื้อในเพจต่างๆ หลังจากที่ซื้อเรียบร้อยแล้ว ด้วยความรู้สึกไม่มั่นใจ ว่าเสื้อนี้เป็นของสโมสรหรือไม่ จึงได้มาสอบถามที่สโมสร จนตรวจสอบทราบว่าไม่ใช่ เป็นการปลอมแปลงเครื่องหมายการค้าของสโมสร" 
"หลังจากนั้นเราก็ได้ดำเนินคดีอาญาที่ศาลทรัพสินท์ทางปัญญา จนในที่สุด ศาลพิจาราณาไต่สวนคำฟ้อง คดีมีมูล และได้ออกหมายจับ หลังจากนั้น เขาได้เข้ามาขอขมา บอกว่าที่ทำไปทั้งหมดนั้น อ้างแบบง่ายๆว่า ไม่รู้กฎหมาย ไม่ทราบว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งก็ยังโชคดีตรงที่ว่า ทางสโมสร ชลบุรี เอฟซี โดยคุณ อรรณพ สิงห์โตทอง ได้ดูสถานะของจำเลยแล้ว ก็เห็นว่าเป็นคนที่ยากจนจริงๆ ก็ให้โอกาสเข้ามาขอขมา แต่ความผิดทางอาญา ความเสียหายของสโมสรเขาก็ชดใช้ค่าเสียหายให้จำนวนหนึ่ง ตามภาพที่ได้มีการเข้ามาขอขมาสโมสร"
"ดังนั้นผมจึงขอย้ำว่าทุกเพจที่กำลังละเมิดลิขสิทธิ์ของสโมสรอยู่ ให้หยุดกระทำการ ณ บัดนี้ หลังจากนี้ไป สโมสรจะดำเนินคดีทางกฎหมาย และ เจรจาในชั้นศาลเพียงอย่างเดียว จะไม่มีการมาขอขมา หรือ ให้ขอโอกาสใดๆจากสโมสรอีก" 
ในช่วงท้ายของการแถลงข่าว  คุณ จีระศักดิ์ โจมทอง  กล่าวทิ้งท้ายว่า "ในฐานะตัวแทน ของ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ขอฝากให้แฟนคลับ และ แฟนบอลทุกๆท่าน ร่วมกันใช้สินค้าที่มีลิขสิทธิ์ เพื่อแสดงถึงการสนับสนุนสโมสรฟุตบอลที่เรารัก โดยทุกท่านสามารถซื้อเสื้อของแท้ถูกลิขสิทธิ์ได้จากสโมสรโดยตรง ที่ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก และ ในระบบออนไลน์ รวมถึงเลือกซื้อสินค้าที่ระลึกของสโมสร"
"ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายที่ถูกต้อง ที่ปัจจุบันมีอยู่เป็นจำนวนมาก โดยถ้าหากแฟนบอลท่านใดอยากตรวจสอบว่าสินค้าที่ระลึกที่ท่านซื้อมาถูกต้องและเป็นสินค้าลิขสิทธิ์ของสโมสรหรือไม่ ก็ให้ตรวจสอบโดยสอบถามมายังฝ่ายสินค้าของสโมสร หรือ เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นต่อไป"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด