:::     :::

โครแอตจบ0-0เข้าที่2ส่งเบลเยียมกลับบ้าน

วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2565
507
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โครเอเชีย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่ม หลังเสมอ เบลเยียม 0-0 ทำให้ เบลเยียม ตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2022

ฟุตบอลโลก 2022

กลุ่ม เอฟ

โครเอเชีย 0 - เบลเยียม 0

สนาม : อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม

โครเอเชีย ส่งแดนหลักลงครบนำโดย ลูก้า โมดริช ส่วน เบลเยียม ปรับทัพหลายตำแหน่งโดยแนวรุกให้ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ กับ เลอันโดร ทรอสซาร์ ลงเล่นร่วมกับ เควิน เดอ บรอยน์ 

เริ่มเกมมานาที 11 ดรีส์ เมอร์เท่นส์ เปิดบอลไปถึง ยานนิค การ์ราสโก้ ได้ยิงมุมแคบฝั่งซ้าย แต่ โดมินิค ลิวาโควิช ปิดมุมได้เยี่ยมช่วยให้โครเอเชียรอดไป 

เบลเยี่ยม ได้โต้กลับในนาที 13 เดอ บรอยน์ ไหลเข้าช่องได้สุดสวยให้ ดรีมส์ เมอร์เท่นส์ วิ่งมายิงตรงใกล้เส้นเขตโทษ แต่ว่าซัดบอลหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 16 แอนโธนี่ย์ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินชาวอังกฤษเป่าให้ โครเอเชีย ได้จุดโทษในจังหวะที่ อันเดรจ์ ครามาริช โดน การ์ราสโก้ ทำฟาวล์ แต่มีการเช็กวีเออาร์และไปดูหน้าจอข้างสนามก่อนชี้ขาดใหม่ว่าโครเอเชียล้ำหน้าก่อนแล้ว จึงไม่ได้ยิงจุดโทษ

โครเอเชีย มีโอกาสอีกในนาที 45 อันเดรจ์ ครามาริช เปิดบอลให้ บอร์น่า โซซา ได้ยิงหน้าเขตโทษ แต่ว่าบอลไม่เข้ากรอบ จากนั้นช่วงทดเจ็บ อีวาน เปริซิช ได้โหม่ง แต่ก็หลุดออกหลังไปอีก ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0 

ครึ่งหลังนาที 49 เบลเยียม มีโอกาสก่อนเมื่อ เดอ บรอยน์ โยนบอลเลยไปเสาไกล โรเมลู ลูกากู ที่เพิ่งลงสำรองครึ่งหลังได้ขึ้นโขก ทว่าบอลตรงตัว โดมินิค ลิวาโควิช ที่รับเข้าซองเอาไว้ได้ 

โครเอเชีย มีโอกาสลุ้นสองครั้งติดจากการยิงไกลหน้าเขตโทษของ มาร์เซโล่ โบรโซวิช ที่ โดมินิค ลิวาโควิช เซฟได้ และจังหวะต่อเนื่องกันจบที่การยิงของ ลูก้า โมดริช แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ ลิวาโควิช 

เบลเยียม น่าจะได้ประตูนำสุดๆ ในนาที 61 เดอ บรอยน์ จ่ายบอลให้ ยานนิค การ์ราสโก้ เบียดผู้เล่นโครแอตจนได้ยิงจ่อๆ โยซิป ยูราโนวิช พุ่งบล็อกได้ยอดเยี่ยม บอลเด้งเข้าทาง ลูกากู ได้ซ้ำเน้นๆ ทว่าซัดบอลไปชนเสาอย่างจัง 

ไม่กี่อึดใจถัดมา ลูกากู มีโอกาสโหม่งเน้นๆ ในเขตโทษจากการเปิดบอลมาให้ของ เดอ บรอยน์ แต่ว่าโหม่งข้ามคาน ทว่าจากภาพช้า บอลที่ เดอ บรอยน์ เปิดนั้นหลุดออกเส้นหลังไปก่อนแล้ว

ช่วงท้าย เบลเยียม ส่ง เอแด็น อาซาร์ ลงสนามและลุยได้ต่อเนื่องกว่าทว่าโอกาสหลายต่อหลายครั้งโดยเฉพาะ ลูกากู ก็ทำหมูหกไปหมด ทำให้จบเกมที่สกอร์ 0-0 

โครเอเชีย จึงจบอันดับ 2 ของกลุ่ม ได้เข้ารอบไปพบกับแชมป์กลุ่ม อี โดยจะลงสนามในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม ส่วน เบลเยียม ตกรอบแรก


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

โครเอเชีย : โดมินิค ลิวาโควิช - โยซิป ยูราโนวิช, เดยัน ลอฟเรน, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล, บอร์น่า โซซ่า - ลูก้า โมดริช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาซิช - อันเดรจ์ ครามาริช, มาร์โก ลิวาย่า, อีวาน เปริซิช

เบลเยี่ยม : ติโบต์ กูร์กตัวส์ - ธมัส เมอร์นิเยร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, ยาน แฟร์ต็องเก้น, ทิโมธี กาสตาญ - อักเซล วิตเซล, เลอันโดร เดนดองเกอร์ - เควิน เดอ บรอยน์, ดรีส์ เมอร์เท่นส์, ยานนิค การ์ราสโก้ - เลอันโดร ทรอสซาร์, 

ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ย์ เทย์เลอร์ (อังกฤษ)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด