:::     :::

วิลเลียมส์หนุนคูดุสย้ายซบทีมใหญ่

วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2565
629
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อินญากี้ วิลเลียมส์ (ซ้าย) กองหน้า แอธเลติก บิลเบา เชื่อมั่นในศักยภาพฝีเท้าของ โมฮัมเหม็ด คูดุส (ขวา) ว่ามีดีพอสำหรับการเล่นกับสโมสรยักษ์ใหญ่ในอนาคต

อินญากี้ วิลเลียมส์ กองหน้าทีมชาติกานาของ แอธเลติก บิลเบา เชื่อมั่นว่า โมฮัมเหม็ด คูดุส มิดฟิลด์วัย 22 ปีมีศักยภาพเพียงพอสำหรับการเล่นกับสโมสรใหญ่ หลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ลิเวอร์พูล จากการเปิดเผยกับสถานีวิทยุ 'ราดีโอ มาร์ก้า' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

คูดุส ย้ายจาก นอร์เชลลันด์ มาค้าแข้งกับ อาแจ็กซ์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 ด้วยค่าตัว 9 ล้านยูโร และเติบโตขึ้นมาเป็นส่วนสำคัญของทีมดังเมืองกังหันลม เขาทำ 10 ประตูกับ 2 แอสซิสต์จากการลงเล่น 21 เกมในซีซั่นนี้ มิดฟิลด์วัย 22 ปี ยังฉายแววเด่นบนเวทีฟุตบอลโลก 2022 หลังการทำ 2 ประตูนำ กานา เชือด เกาหลีใต้ 3-2 พร้อมการตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับสโมสรใหญ่

'ผมรู้จักเขาแล้วก่อนมาที่นี่ เพราะผมได้ยินเกี่ยวกับเขาและได้เห็นการทำประตูของเขา ตอนที่ผมเล่นช่วงเบรคทีมชาติครั้งล่าสุดกับเขา เขาทำให้ผมประหลาดใจมากอยู่แล้ว สำหรับเพื่อนร่วมทีมของผม (ที่ แอธเลติก คลับ) เมื่อพวกเขาถามผมว่าผมประทับใจใครบ้าง ผมมักจะพูดถึงเขาเสมอ' วิลเลียมส์ กล่าว


กองหน้าจาก แอธเลติก บิลเบา ยังรู้สึกว่า คูดุส เติบโตอย่างรวดเร็วจนดูเหมือนว่า อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม จะเล็กไปสำหรับมิดฟิลด์วัย 22 ปี

'ผมคิดว่า อาแจ็กซ์ เริ่มจะเล็กเกินไปสำหรับเขา และหวังว่าเขาจะก้าวกระโดดไปสู่สโมสรใหญ่ในเร็วๆนี้ ผมอยากจะให้เขาเป็นสมาชิกในครอบครัวชาวบาสก์เพื่อจะนำเขาไปที่ บิลเบา เพราะเขาคือระเบิด เขาเป็นเครื่องจักร เขาสมบูรณ์มากและด้วยอายุยังน้อย เขายังมีโอกาสพัฒนาได้อีกมาก' 

เมื่อถูกถามว่า คูดุส มีศักยภาพพอที่จะเล่นกับ เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า หรือไม่ วิลเลียมส์ ตอบว่า 'ใช่ ผมมองเห็นเขาจะเล่นในสโมสรใหญ่ เขามีศักยภาพมากมายและยังต้องปรับปรุงอีกมาก เพดานของเขายังไม่ถูกมองเห็นเลย ผมคิดว่าเขาอาจจะได้รับการเปิดเผยในไม่ช้า'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด