:::     :::

รูลเปิดใจถึงช่วงมีปัญหากับแพนเธอร์ส

วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2565
406
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แม็ตต์ รูล เฮดโค้ชคนใหม่ของ เนบราสก้า เปิดเผยถึงช่วงที่เขามีปัญหากับ แคโรไลน่า แพนเธอร์ส จนกระทั่งถูกปลดออกจากตำแหน่ง

แม็ตต์ รูล หัวหน้าโค้ชป้ายแดง เนบราสก้า เปิดเผยเกี่ยวกับช่วงเวลาที่เขามีปัญหากับ แคโรไลน่า แพนเธอร์ส จนกระทั่งถูกทีมเสือดำปลดออกจากตำแหน่งก่อนจะหวนกลับมาทำงานในระดับเคลเลจอีกครั้ง ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

'ผมคิดว่าผมน่าจะได้งานอื่นแล้ว' รูล กล่าวใน 'The Season' รายการพ็อดแคสต์ของ พีเตอร์ ชราเกอร์ 'เป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยม ผู้คนยอดเยี่ยม แต่ผมไม่รู้ว่าผมเหมาะกับที่นั่นหรือไม่'

แพนเธอร์ส ว่าจ้าง รูล เป็นหัวหน้าโค้ชคนใหม่ในเดือนมกราคมปี 2020 หลังถูกล่อลวงด้วยสัญญา 7 ปี มูลค่า 62 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่เขานำทีมเสือดำชนะเพียง 11 ครั้งจาก 38 เกมในช่วง 3 ฤดูกาล จนถูกปลดออกจากตำแหน่งในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา 

'มันเป็นเรื่องตลก สิ่งนั้นเรียกว่าความอดทน' เดวิด เท็ปเพอร์ เจ้าของทีม แพนเธอร์ส เคยอธิบายถึงการเลิกจ้าง รูล 'ถ้าคุณถามแฟนๆทั่วไปที่นั่น พวกเขาจะคิดว่าผมอดทนอย่างน่าขัน ผมคิดว่าคุณต้องแสดงความอดทนอย่างเหมาะสม และ (ดู) ความคืบหน้าที่กำลังเกิดขึ้น เราชนะมากกว่านี้หรือไม่? เราก้าวหน้าในรูปแบบต่างๆกัน ในสถานการณ์ทั้งหมดที่เราพูดถึง มันไม่ได้เป็นแบบนั้น'


แต่ เนบราสก้า ยังเชื่อมั่นในตัว รูล ก่อนจะดึงโค้ชวัย 47 ปีมาเป็นบอสคนใหม่ด้วยสัญญา 8 ปีเพื่อนำ 'คอร์นฮัสเคอร์ส' กลับคืนสู่ความรุ่งโรจน์ หลังเขาเคยฟื้นฟู เทมเพิ่ล (จากชนะ 2 ครั้งในปี 2017 เป็นชนะ 10 ครั้งในปี 2019) ก่อนจะมุ่งหน้าสู่เอ็นเอฟปแอล 

รูล บอกกับ ชราเกอร์ ว่าปัญหาใหญ่สุดของเขากับงานที่ แคโรไลน่า คือความคาดหวังและตารางเวลาสำหรับการตอบสนองนั้นเปลี่ยนไปหลังเขาตกลงรับงานกับ แพนเธอร์ส

'ท้ายที่สุด เราคุยกันว่า 'เฮ้, เราจะมีแผน 4 ปี, แผน 5 ปี' รูล เผย 'คุณรู้ไหม ถ้าคุณบอกผมว่า 'เฮ้ เรามีแผน 2 ปี' ผมจะไปเซ็นสัญญากับฟรีเอเจนต์หลายคนและทำมัน'

'แผน 4 ปีคืออะไร กลายเป็นแผน 2 ปีและ 5 เกมอย่างรวดเร็วจริงๆ'

แม้เขาจะเกลียดการถูกปลดออกจากตำแหน่ง แต่ รูล ยืนยันว่าเขาไม่โกรธที่เรื่องราวจะสิ้นสุดลง 'ผมไม่โกรธเกี่ยวกับเรื่องนี้ในท้ายที่สุด ผมเข้าใจ แต่ถ้ามันจะเร็วขนาดนั้น เราจะเซ็นสัญญากับฟรีเอเจนต์เพิ่มเติม เราจะไปทำการเทรดระดับบล็อคบัสเตอร์ เราจะทำสิ่งเหล่านั้น'

รูล ถูกไล่ออกตอน แพนเธอร์ส สถิติ 1-4 ก่อนจะพัฒนาขึ้นมาเป็น 3-4 ภายใต้ สตีฟ วิลค์ส รักษาการเฮดโค้ช ซึ่ง รูล เชื่อว่า แคโรไลน่า จะอยู่ในเส้นทางที่จะชนะในฤดูกาลหน้าด้วยการเคลื่อนไหวเล็กน้อยในช่วงปิดฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง


'ผมคิดว่าเส้นทางที่เรามานั้นถูกต้อง' รูล กล่าว 'มันคือการมีทีมที่ปีหน้าสามารถทำการเทรดครั้งใหญ่ได้ ผมคิดว่าคุณเห็นสัญญาณของมันแล้วในตอนนี้ เมื่อพวกเขาเล่นเกมบุกได้ดี พวกเขาชนะ มีการป้องกันที่ดีที่นั่น ผมยกเครดิตให้ สตีฟ ผมให้เครดิตโค้ชทั้งหมด แต่ผมเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการสร้างนั้น'

'หากว่าอาจอยู่ได้จนถึงปีนั้น และบางทีอาจทำให้ฟรีเอเจนต์รายใหญ่เซ็นสัญญาในปีนี้เพื่อก้าวไปสู่จุดสูงสุด ผมคิดว่า แพนเธอร์ส สามารถคว้าแชมป์ เอ็นเอฟซีใต้ ในอีกหลายปีข้างหน้า'

รูล ยังยกตัวอย่าง ไคล์ เชนาแฮน และ รอน ริเวร่า ที่ได้รับประโยชน์จากแนวทางความอดทนของแฟรนไชส์มากกว่าเขาได้รับจาก แพนเธอร์ส หลัง ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส กับ วอชิงตัน คอมแมนเดอร์ส ต่างให้เวลาการทำงานกับเฮดโค้ชของพวกเขา

'สิ่งเดียวที่ผมไม่อยากทำคือปล่อยพวกเขาก่อนเวลา เพราะผมเชื่อว่าทีมจะมีโอกาสถ้าสิ่งนี้เริ่มคลิก' รูล กล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด